Thursday, May 8, 2014

Cán bộ Bình Thuận du lịch Nam Hàn, mất tích bí ẩn

BÌNH THUẬN (NV) - Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh Bình Thuận vừa la hoảng về trường hợp mất tích đột ngột của ông Nguyễn Tất T., cán bộ Phòng Quản Lý Thông Tin của Trung Tâm Công Nghệ Thông Tin trực thuộc Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh Bình Thuận.


 Hàn quốc, một trong những địa điểm du lịch ngày càng hấp dẫn người dân Việt Nam. (Hình: báo Dân Trí)

Báo Pháp Luật Sài Gòn dẫn lời ông Hồ Lâm, quyền giám đốc Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh Bình Thuận nói rằng ông T. đã nhân cơ hội được nghỉ lễ dài ngày hồi cuối tháng 4 vừa qua để ghi danh đi du lịch Nam Hàn. Lẽ ra, ông T. đã về nước vào ngày 1 tháng 5, từ chuyến đi du lịch. Tuy nhiên, theo đơn vị tổ chức tour, người ta không thấy ông T. lên máy bay để về lại Việt Nam.

Hiện nay, Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh Bình Thuận, nơi ông T. làm việc, chưa đưa ra bất kỳ nhận định nào về nguyên nhân mất tích của ông này. Có người nghi rằng ông này đã bí mật tách khỏi đoàn, rồi biến mất, không để lại dấu vết.

Báo Pháp Luật cũng dẫn lời ông Hồ Lâm nói rằng cán bộ và nhân viên, công chức Việt Nam muốn xuất cảnh ra nước ngoài phải được sự chấp thuận của người lãnh đạo đơn vị đang làm việc. Tuy nhiên, thay vì dùng sổ thông hành công vụ như các công chức khác, ông T. dùng sổ thông hành phổ thông để xuất ngoại nên không ai biết, kể cả cấp trên của ông.

Ông Hồ Lâm cho hay, đã thông báo về trường hợp “mất tích đột ngột” của nhân viên trực thuộc với cấp trên.

Ở Việt Nam còn có qui định cấm cán bộ công an xuất cảnh, kể cả việc đi du lịch các quốc gia vùng Ðông Nam Á. Có thể nói, đây là những qui định kỳ lạ, khó hiểu chỉ có ở Việt Nam. Sự biến mất đột ngột của một cán bộ Sở Tài Nguyên-Môi Trường Bình Thuận, trước đây là Sở Nhà Ðất, với nhiều quyền sinh sát liên quan đất đai, nhà cửa, lại càng chứa đựng nhiều điều khó hiểu hơn. (PL)
05-08- 2014 4:06:00 PM

No comments:

Post a Comment