Saturday, January 25, 2014

TP.HCM phát hiện "sếp" nhận lương cao hơn "lương khủng"

TTO - Tại phiên họp của Chính phủ chiều 25-1, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà cho biết qua rà soát lương thưởng của các doanh nghiệp trên địa bàn, cho thấy có lãnh đạo doanh nghiệp hưởng lương cao hơn rất nhiều so với phát hiện “lương khủng” vừa qua.

“Đúng hay sai chúng tôi chưa phân định rõ, trước đây có lãnh đạo hưởng lương 2,6 tỷ hoặc 2,2 tỷ thì sai rõ rồi. Còn lần này chúng tôi đang hỏi ý kiến của Bộ Lao động, thương binh và xã hội, nếu sai thì sẽ có giải pháp phù hợp,” ông Hà nói.
Trước đó, ngày 12-9-2013, các cơ quan thẩm quyền TP.HCM đã đến Công ty Thoát nước đô thị, Công ty Chiếu sáng công cộng, Công ty Công trình giao thông Sài Gòn, Công ty Công viên cây xanh để triển khai các quyết định xử lý kỷ luật đối với tám lãnh đạo chủ chốt tại các công ty này.
Liên quan vụ việc này, chiều 4-9-2013, các cơ quan thẩm quyền TP triển khai các quyết định đình chỉ các chức vụ về Đảng và tạm đình chỉ công tác đối với tám lãnh đạo chủ chốt tại bốn công ty nói trên để phục vụ công tác kiểm điểm, xem xét xử lý kỷ luật, xử lý trách nhiệm liên quan đến tình hình thực hiện ký kết hợp đồng lao động và sử dụng quỹ lương không đúng quy định tại các công ty.
Đến ngày 11-9, Ban thường vụ Thành ủy TP họp xem xét các báo cáo của Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP, đồng thời có những kết luận xử lý kỷ luật đối với bốn đảng ủy cơ sở tại bốn công ty và đối với tám cá nhân là những cán bộ chủ chốt của các công ty.
Một ngày sau đó (12-9), Ban thường vụ Thành ủy TP, Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP ra các quyết định thi hành kỷ luật đối với tám cá nhân; Đảng ủy Sở Giao thông vận tải TP ra quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể đảng ủy của bốn công ty. Cũng trong ngày 12-9, chủ tịch UBND TP ban hành tám quyết định thi hành kỷ luật (về mặt chính quyền) đối với tám cá nhân liên quan.
Giữa cuối tháng 8-2013, Phó chủ tịch UBND TP Lê Mạnh Hà đã có kết luận chỉ ra nhiều sai phạm trong việc chi lương cho lãnh đạo của bốn công ty và vi phạm chế độ chính sách đối với hàng trăm lao động... Đồng thời yêu cầu các công ty, cá nhân liên quan thực hiện nhiều biện pháp khắc phục hậu quả.
V.V.T - PV

No comments:

Post a Comment