Saturday, January 25, 2014

Lỡ chê em họ 'ăn bám vợ', án mạng ngay trên bàn nhậu

Đang nhậu vui vẻ nhưng khi nhắc đến công việc thì Tiến đã lỡ lời nói với người em họ tên L. là kẻ “ăn bám vợ” rồi dẫn đến xung đột ít phút sau án mạng xảy ra trên bàn nhậu.

Rửa hận một câu chửi mà thành kẻ giết người
Ngày 17/1, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Tân (TP.HCM) ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Trần Nhật Tiến (SN 1973, quê Thừa Thiên Huế) để điều tra về hành vi “giết người”. Trước đó, khoảng 13h chiều ngày 15/1, tại nhà anh Nguyễn Văn D. (45 tuổi) ngụ trong hẻm 45 đường Đình Nghi Xuân (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) có tổ chức cuộc nhậu giữa những người bạn hữu. Trong đó, ngoài chủ nhà, thêm một, hai người bạn làng xóm thì có thêm hai anh em họ là Trần Nhật Tiến và N.T.L. (Tiến là anh họ của L.).
Trong suốt bữa nhậu, các chiến hữu, anh em thay nhau bàn chuyện làm ăn, chuyện xã hội, chuyện về gia đình. Mỗi lần dứt câu chuyện thì những chiếc chén, ly cốc lại leng keng cụng nhau tạo nên âm thanh ồn ã, thân tình. Đến lúc ngà ngà rượu, Tiến bỗng buột khỏi miệng câu  nói hướng về cậu em họ rằng: “Chú là đồ ăn bám vợ?”. Nghe xong câu nói của người anh, anh L. thấy rất bức xúc vì ở chỗ đông người. Hơn nữa, nghĩ đến việc, ông anh rể chẳng khác mình là bao về công việc, mà lại muốn “chọc ngoáy” nhau. Quá bực tức, anh L. liền lấy ngay một vỏ chai bia đập rầm xuống bàn, sau đó giơ lên phang vào đầu người phát ngôn.
- Ảnh 1
Hiện trường vụ án mạng đau lòng. Ảnh H.Sen.
Đang trong cuộc vui bỗng biến thành trận chiến giữa hai anh em Tiến – L.. Thấy vậy, những người có mặt tại đó liền can ngăn, khuyên hai người về nhà nghỉ ngơi phần vì thời gian đã quá trưa. Một nhân chứng có mặt tại cuộc nhậu kể lại: “Lúc Tiến – L. cãi nhau, chúng tôi biết chỉ là do họ lỡ lời rồi lỡ tay với nhau mới cư xử chửi, đánh như vậy. Chứ bình thường, họ rất tình cảm, thường xuyên ngồi chung bàn nhậu với nhau. Khi được mọi người khuyên can, anh em bỏ qua thì tất cả mọi người lại đứng dậy ra về. Tuy nhiên, anh Tiến đứng lên về trước”.
“Thật không ngờ sự việc đi đến hậu quả không lường trước, cứ nghĩ Tiến về nhà ngủ rồi. Nhưng khoảng mươi phút sau khi về, Tiến liền sang lại chỗ nhậu cầm con dao xông vào nhà hỏi L. đâu, khiến nhiều người giật mình không kịp phản ứng. Vừa đưa mắt nhìn, Tiến liền lao thẳng con dao về phía người L. khiến nạn nhân gục tại chỗ máu me chảy ra ướt đẫm người và quần áo. Ngay khi đâm trúng người em họ, thấy nhiều người la hét đưa L. đi cấp cứu thì Tiến vội bỏ ra khỏi hiện trường chạy mất. Còn anh L. được nhiều người hàng xóm đưa đi cấp cứu”, ông Trần Văn M. (nhân chứng có mặt tại hiện trường) kể lại vụ án mạng.
Ngay sau khi xảy ra vụ ẩu đả chém nhau xuất phát từ bàn nhậu, người dân đã trình báo lên Công an phường Bình Trị Đông và công an quận Bình Tân. Lập tức, cơ quan công an có mặt để bảo vệ hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, trên đường đi cấp cứu nạn nhân đã tử vong do vết thương đâm hiểm và mất máu nhiều. Sau đó, xác nạn nhân được đưa về nhà xác để khám nghiệm tử thi. Còn đối tượng Tiến, sau một đêm lẩn trốn, đến sáng 16/1 đến Công an quận Bình Tân tự thú về hành vi đâm chết anh L.. Tại cơ quan công an, đối tượng Tiến kể lại toàn bộ sự việc và hối hận vì hành động bột phát giết người em cọc chèo chỉ vì say men rượu.
- Ảnh 2
Vợ đối tượng Tiến vừa nhìn thấy PV đã vội vàng bỏ đi. Ảnh H.Trần.
Thảm cảnh gia đình ngày giáp Tết
Trong không khí ảm đạm của dãy trọ gần phòng nhà hung thủ đã gây ra án mạng cho anh L.. Nhiều người dân còn bàng hoàng về vụ án với một sự nuối tiếc hai chữ “giá như”.
Bởi lẽ, không ai ngờ hung thủ và nạn nhân vốn là hai anh em họ rất tình cảm, vui vẻ mà trong một giờ khắc ma men lại gây nên cảnh “kẻ chết, người đi tù”. Còn lại hai người vợ rồi sẽ phải sống trong cảnh mất chồng, xa chồng.  Nhiều người hàng xóm tự đặt câu hỏi, không biết những ngày tới tình cảm hai chị em giữa vợ đối tượng Tiến và anh L. sẽ phải nhìn mặt nhau như thế nào.
Được biết, nạn nhân L., SN 1975, quê ở Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) vào TP.HCM lập nghiệp từ hơn chục năm nay. Anh L. lấy vợ ở phường Bình Trị Đông.  Sau đó, anh L. được nhà vợ cho nhà để ở, lẽ đó vợ chồng anh L. không phải lo chuyện mua nhà cửa mà chỉ quan tâm đến chuyện buôn bán, nuôi con cái.
Hiện tại, nạn nhân có hai con, cháu lớn học lớp 5, cháu bé hơn 3 tuổi. Hàng ngày, vợ anh L. đi buôn bán trái cây ở chợ, còn anh L. ngoài việc đi làm xây dựng khi có việc, còn không ở nhà đưa đón con đi học và giúp vợ việc nhà cửa cũng như phụ bán hàng. Sau khi phía cơ quan pháp y hoàn tất thủ tục khám nghiệm tử thi, thi thể anh L. được vợ và người thân đưa về quê hương Phan Thiết làm đám tang.
Những mảnh đời nghèo khó
Còn hung thủ Tiến cũng sinh ra trong một gia đình nghèo khó nên ngay khi đủ tuổi 18, Tiến đã rời quê hương vào TP.HCM làm ăn. Thời gian sống và đi làm ở nơi phố thị, Tiến gặp chị N. rồi kết duyên vợ chồng. Từ lúc hai người phụ nữ TP.HCM cùng lấy chồng quê gốc miền Trung đã tạo nên một mối duyên tình, nghĩa cảm đối với các chàng rể vốn chung gốc rễ.
Tuy nhiên, do hoàn cảnh chị N. là con gái thứ trong gia đình nên sau khi lấy chồng, hai vợ chồng chị vẫn phải cùng nhau thuê nhà trọ để ở. Cuộc sống hàng ngày của vợ chồng Tiến là gắn bó với xe trái cây đi bán dạo, còn nếu ai có việc thuê làm ngoài thì Tiến đều tích cực, chịu khó đi làm ngay.
Theo tìm hiểu từ những người hàng xóm của hai gia đình Tiến và L., cả hai gia đình đều là những người dân lao động với bản chất hiền lành, chăm chỉ, chịu khó, yêu thương gia đình vợ con. Họ sống luôn biết tôn trọng nhau và có nghĩa tình đối xử trước sau phải đạo. Dù hoàn cảnh  gia đình riêng có phần khác nhau, kẻ ở trọ người có nhà riêng nhưng chưa bao giờ thiên hạ phải nghe tiếng chửi bới, nói xấu nhau từ hai phía.
Do vậy, mỗi lần có cuộc nhậu của làng xóm gần kề, hay một trong hai nhà Tiến – L., vẫn luôn có mặt đầy đủ anh em này. Điều đó, khiến nhiều người hàng xóm rất nể và quý hai người. “Chúng tôi, không hiểu hôm đó làm sao Tiến lại nói chú L. là đồ ăn bám vợ nữa. Có lẽ, trong lúc hưng phấn với ma men, Tiến nghĩ đến việc L. sống ở nhà vợ cho sẵn nên nói vậy mà  xảy ra xô xát cãi vã nhau và đi đến hậu quả tang thương, bi đát như vậy”, bà Huỳnh Thị E.. người thân hung thủ chia sẻ thêm.
Trao đổi với PV, một đại diện Công an quận Bình Tân (TP. HCM) cho biết: “Hung thủ đã ra tự  thú sau khi gây án. Hiện tại, chúng tôi sẽ chuyển đối tượng Tiến và hồ sơ vụ việc ban đầu lên Công an TP.HCM để điều tra làm rõ nguyên nhân sự việc”.    
Bi kịch làm vợ  kẻ sát nhân
Bà Huỳnh Thị E., người thân hung thủ chia sẻ: “Ngay sau khi chồng ra công an tự  thú về hành vi giết người, vợ Tiến  phải sống trong tình cảnh lẩn tránh mọi người, không dám đi ra khỏi phòng trọ,  nhất là khi có PV các báo đến hỏi thăm sự việc.
Hôm qua trước lúc gia đình tổ chức đưa thi thể chú L. về quê an táng, mọi người có nhìn thấy thím ấy (vợ Trần Nhật Tiến - PV) nhưng sau đó không thấy nữa. Căn phòng trọ đã đóng cửa kín, không biết mấy mẹ con đi đâu.
Sự việc xảy ra quá bất ngờ, không ai dám tin đó là sự thật. Hôm biết tin chồng giết người, vợ Tiến đã khóc lóc rất nhiều và nói rằng không biết có sống nổi qua thời gian này không, đã gần tết rồi...”.

No comments:

Post a Comment