Sunday, December 29, 2013

Quảng Trị: Gần 20 thanh niên đập phá trụ sở, đánh trọng thương cán bộ xã

Một nhóm thanh niên bịt mặt, mang theo hung khí tiến vào trường học, trụ sở xã la hét, đập phá và đã đánh trọng thương một cán bộ phải đưa đi cấp cứu.


Sự việc xảy ra vào khoảng 14h30 chiều 26/12, một nhóm thanh niên gần 20 người bịt mặt bằng khẩu trang, cầm hung khí gồm: dao, gậy, đá…xông vào trường Phổ thông dân tộc bán trú - THCS Pa Nang, xã Pa Nang, huyện Đakrông gây gổ.
Sau khi đi vòng quanh trường và khu tập thể giáo viên, nhóm này tìm đến phòng của thầy giáo Trần Văn Triều (giáo viên trường THCS Pa Nang), đập phá, la hét, dọa đánh thầy Triều.
Không thấy thầy Triều, nhóm này tiếp tục lùng sục khắp nơi trong trường, khu tập thể, và khắp các phòng. Phòng nào đóng kín cửa thì nhóm này yêu cầu mở ra để tìm người, rồi một đối tượng khác đứng đằng sau dùng chân đạp tung cửa chính của phòng.
Sau đó nhóm đối tượng này kéo nhau sang UBND xã ở bên cạnh để gây rối. Thời điểm này có rất nhiều cán bộ, nhân viên ủy ban đang làm việc nhưng nhóm này vẫn la hét khiến mọi người phải ra ngoài can ngăn.
Lãnh đạo xã Pa Nang đã huy động lực lượng công an, dân quân xã… nhằm giải tán đám thanh niên nhưng nhóm này vẫn hết sức ngoan cố. Trong quá trình hỗn loạn, không may anh Trần Ngọc Sơn, cán bộ xã đã bị nhóm này đánh hội đồng và bị trọng thương.
Ngay sau khi nhóm này giải tán khỏi trụ sở, anh Sơn đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo chẩn đoán, cánh tay của anh đã bị gãy trước đó chưa lành nay tiếp tục bị ảnh hưởng, vùng đầu cũng bị thương.
Chưa dừng lại, đến khoảng 20h30 cùng ngày, nhóm thanh niên này bịt khẩu trang và mang theo gạch, đá, dao… quay trở lại trường. Chúng đã dùng gạch, đá tấn công các phòng ở của giáo viên và trụ sở Ủy ban.
Để ngăn chặn hành động mang tính chất “côn đồ” nói trên, UBND xã Pa Nang đã huy động lực lượng trực tại trụ sở để kịp thời giải quyết vụ gây rối. Tuy nhiên, nhóm đối tượng này vẫn hết sức liều lĩnh và đã ném đá gây vỡ kính nhiều phòng làm việc của Ủy ban và trường học, nhà nội trú của giáo viên.
Gạch, đá bị nhóm này ném xối xả vào các phòng
Gạch, đá bị nhóm này ném xối xả vào các phòng
Sự việc nhanh chóng được báo lên Công an huyện, đến khoảng 21h30, Công an huyện Đakrông đã có mặt để ngăn chặn vụ gây rối nói trên, đồng thời tiến hành điều tra làm rõ sự việc.
Ông Hoàng Văn Luận, Hiệu trưởng trường PTDT bán trú – THCS Pa Nang cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc này là do xích mích cá nhân giữa thầy Triều và một cán bộ xã, diễn ra ở bên ngoài trường học, nhưng sau đó cả 2 người đã làm hòa với nhau. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà nhóm thanh niên này, trong đó có em trai của cán bộ đó đã bức xúc và kéo nhau vào trường gây rối, đập phá, làm hư hại tài sản trong trường học.
Nhiều cửa kính tại khu nội trú của giáo viên bị nhóm đối tượng này ném đá gây vỡ
Nhiều cửa kính tại khu nội trú của giáo viên bị nhóm đối tượng này ném đá gây vỡ
Theo ông Hồ Văn Mỳ, Chủ tịch UBND xã Pa Nang: Sự việc phát sinh vào hôm thầy Triều và anh Hồ Văn Thải, cán bộ Hội nông dân xã ngồi uống rượu chung với nhau. Trong cuộc nhậu đó, 2 bên cũng có lời qua, tiếng lại. Tuy nhiên, sau đó thầy Triều và anh Thải đã giải quyết xong mâu thuẫn, bắt tay làm hòa.
“Có thể do anh Thải kể lại chuyện này với em trai và gây nên bức xúc, em trai anh Thải đã rủ thêm nhiều thanh niên trong xã xông vào trường và Uỷ ban gây gổ, đập phá. Ngày 27/12, nhóm đối tượng này đã bị Công an huyện Đakrông mời về trụ sở để giải quyết. Việc này xã đã báo cáo với công an huyện và yêu cầu xử lý nghiêm” – ông Mỳ nói.
Đăng Đức

No comments:

Post a Comment