ĐĂNG BỞI  - 
Phòng mạch tại nhà ông Hùng không được ngành y tế cấp phép đã để xảy ra sự cố khi bé trai lớp 1 tử vong sau khi tiêm thuốc.
Chiều 14.12, ông Nguyễn Lung Lăng, bí thư xã Hòa Thành, TP. Cà Mau (tỉnh Cà Mau), cho biết Công an xã Hòa Thành đã đến nhà ông Dương Văn Hùng (42 tuổi, ngụ ấp Cái Ngang) để lập biên bản, niêm phong các loại thuốc và dụng cụ tiêm chích.
Ông Hùng là điều dưỡng, công tác tại Bệnh viện sản nhi Cà Mau, không được ngành y tế cấp phép mở phòng mạch tư tại gia, nhưng đã khám, chích thuốc khiến một bé trai thiệt mạng.
Nạn nhân là Lâm Nguyễn Đạt, học sinh lớp 1, ngụ ấp Xóm Lung, xã Định Bình (Cà Mau). Trưa 13.11, học sinh này được cha mẹ đưa đến nhà ông Hùng nhờ khám bệnh vì bé bị nôn ói, đau bụng. Sau khi truyền dịch, ông Hùng chích cho Đạt một mũi thuốc.
Tuy nhiên, không lâu sau đó cháu Đạt bị sốc, tím tái tay chân. Gia đình liền đưa cháu Đạt đi cấp cứu, nhưng bé trai này đã bị tử vong trước khi đến bệnh viện.
Trò chuyện cùng phóng viên, ông Lâm Thanh Điền - bí thư ấp Cái Ngang, cho biết nhiều năm qua người dân trong xóm thường đến nhà ông Hùng để nhờ thăm khám khi bị bệnh.
Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra làm rõ.
Hàm Yên
Ảnh bìa: chỉ mang tính chất minh họa