Monday, December 30, 2013

Cậu học trò kể lại phút giây sóng cuốn 7 bạn học



(Kienthuc.net.vn) - Cả đêm và suốt ngày hôm nay, Tuấn vẫn còn sống trong nỗi ám ảnh khi phải tận mắt chứng kiến 7 người bạn thân bị sóng biển cuốn trôi.

Không tin mình vẫn còn sống!
Vũ Ngọc Tuấn (14 tuổi), một trong số các nam sinh sống sót đầy may mắn sau vụ tai nạn thảm khốc trên biển Cần Giờ, TP HCM khiến 7 học sinh tử nạn vẫn còn nguyên vẹn nỗi hoảng sợ dù vụ việc trôi qua 24 giờ.
 Em Vũ Ngọc Tuấn còn nguyên vẻ bàng hoàng sau khi thoát "lưỡi hái tử thần" và chứng kiến cái chết của những người bạn
“Nhớ đến cái chết của các bạn và sự thoát chết đầy may mắn của mình em vẫn còn rùng mình ám ảnh. Suốt đêm qua và cả ngày nay em không ngủ được vì cứ nhắm mắt lại là hình ảnh các bạn và những cơn sóng dữ cứ lẩn quẩn trong đầu”, cậu học trò chia sẻ.
Trưa đó, sau khi ăn cơm xong tại khu Phi lao 1, bãi biển 30/4, huyện Cần Giờ, Tuấn cùng 11 người bạn học chung trường, chung lớp rủ nhau xuống biển tắm. Tuy nhiên, không hiểu sao sóng dồn dập và nhiều gió đẩy cả nhóm dạt về phía một công trình lấn biển đang xây dựng.
Bất ngờ cả nhóm có cảm giác cát dưới chân sụp xuống và không biết bằng cách nào Tuấn và vài người bạn khác đã thoát ra được, chạy nhanh vào bờ trong khi 7 người bạn còn lại bị ngọn sóng khá lớn đổ ập vào và chỉ trong tích tắc, tất cả bị cuốn trôi mất tích.
Phút chốc 7 nam sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (TT Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) thiệt mạng khi đang tắm tại bãi biển Cần Giờ 
Vô cùng hốt hoảng, Tuấn vội chạy vào báo tin dữ cho các thầy cô và hướng dẫn viên của công ty du lịch Hưng Phát.

Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm giờ không còn được đón 7 học sinh chăm ngoan
“Xế chiều tôi và các phụ huynh nhận tin dữ. Dù được các cô điện thoại trấn an con của mình bình an nhưng chúng tôi vẫn lo sợ, chờ trước cổng trường và đến tận khuya bọn trẻ mới về đến. Vô cùng mừng khi thấy con mình còn sống nhưng cũng thật thương tâm cho những đứa trẻ không may thiệt mạng”, bà Hoàng Thị Lan, mẹ em Tuấn chia sẻ.
Cả thị trấn nhuốm màu tang tóc
Thị trấn nhỏ Dầu Tiếng (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) khá nhỏ nên thông tin 7 em học sinh trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm gặp nạn đã khiến cả thị trấn xôn xao.
Trong căn nhà nhỏ vách ván đơn sơ gần chợ Dầu Tiếng mà cha mẹ em Võ Thành Luân vẫn còn tá túc chung cùng cha mẹ, chiếc quan tài của Luân được đặt trước hiên nhà có rất đông người thân của cha mẹ và bạn bè em đến viếng.
Quan tài em Võ Thành Luân được gia quyến đặt trước hiên nhà 
Ngồi thẫn thờ như người mất hồn, ông Võ Đức Long (cha em Luân) nghẹn ngào tâm sự: “ Luân là đứa con duy nhất của vợ chồng tôi. Hôm Luân đưa thư báo về việc nhà trường tổ chức đi dã ngoại về xin ba cho đi, tôi và vợ cũng e dè nhưng thấy con năn nỉ quá nên chìu con và rồi cuối cùng nó ra đi mãi mãi”.
 Lá thư báo về chuyến dã ngoại "tử thần" của trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm gởi cho phụ huynh các em học sinh
Cách nhà Luân vài trăm mét, gia quyến em Võ Tấn Tài cũng vừa tẩm liệm em vào áo quan trong sự đau đớn tột cùng của ông bà, cha mẹ và những người thân.
Nhiều tuyến đường ở thị trấn, những lá cờ tang ủ rủ trong chiều tà đầy sương mù cuối năm khiến không khí càng thêm ảm đạm. Hầu như tất cả các thầy trò trường Nguyễn Bỉnh Khiêm đều thay phiên nhau đi cúng viếng những em học trò xấu số.
 Cả TT Dầu Tiếng chìm trong tang tốc khi có 7 đám tang của các em học sinh
“Ở đây gần cả đời người, tôi chưa bao giờ thấy thị trấn Dầu Tiếng lại trong cảnh đại tang như thế này. Điều đau thương nhất lại là sự ra đi quá oan uổng của những đứa trẻ còn tuổi ăn, học khiến những mái đầu bạc phải thương khóc cho kẻ đầu xanh!”, bà Nguyễn Thị Tươi (80 tuổi) chia sẻ.
Ngày mai, các em sẽ được gia đình, người thân, thầy cô và bạn bè đưa về an táng tại nghĩa trang Nhân dân huyện Dầu Tiếng.
Vũ Sơn

No comments:

Post a Comment