Wednesday, April 24, 2024

Chủ lớp mẫu giáo ở Sài Gòn đè, đánh, nhét trái cây vào miệng trẻ

 SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Bà chủ lớp mẫu giáo khiêm bảo mẫu ở phường Linh Đông, thành phố Thủ Đức, đã đánh, tát, ngồi lên người hai bé trai vì các em “không ăn và nghịch.”

Hành vi của bà Lâm Thị Bạch Nga, chủ lớp mẫu giáo Tí Bo, thể hiện trong hai video bị phát tán trên mạng xã hội tối 23 Tháng Tư, khiến công luận phẫn nộ.

Bảo mẫu Lâm Thị Bạch Nga ngồi đè lên người bé trai 5 tuổi để nhét thức ăn vào miệng. (Hình: Chụp qua màn hình)

Theo truyền thông trong nước, đoạn video clip ghi lại cảnh bà Nga bạo hành trẻ mầm non khi túm áo đè ngã ra sàn nhà, rồi ngồi đè lên bụng bé trai 4-5 tuổi để nhét vật giống thuốc Tây vào miệng bé.

Trong một video clip khác, bà Nga xô một bé trai vào góc tường mặc cho bé khóc, sợ hãi và đưa tay che đầu, trong khi bà ta dùng vật cứng trên bàn đập vào đầu bé, chỉ tay vào mặt và giơ tay dọa tát trẻ.

Sự việc diễn ra trong lớp học hôm 11 Tháng Tư, trước mặt nhiều trẻ khác, bị một cô bảo mẫu khác của nhóm trẻ quay video clip.

Nói với báo Người Lao Động, mẹ bé TC, một nạn nhân học lớp Chồi thuộc lớp Mẫu Giáo Tí Bo, cho biết từ tuần trước, bà Nga thông báo cho biết là có đánh bé C. vì muốn ép bé ăn nhiều.

“Gia đình chỉ nghĩ là trẻ nghịch thì cô có tét vào tay là chuyện bình thường nên không bận tâm gì,” cô Thanh Hồng nói.

Tuy nhiên đến hôm 23 Tháng Tư, nhiều phụ huynh cho biết có xem clip ghi lại thấy bảo mẫu “rất bao lực.”

“Khi xem được clip, tôi sốc và thương con đến bật khóc khi một trong hai trẻ bị đánh trong clip là con mình, bởi con bị bạo hành chứ không phải chỉ đánh nhẹ như cô Nga nói,” cô Hồng bất bình nói.

“Chủ cơ sở từng nói rằng các cô ở đây không bao giờ đánh đập trẻ nhưng không ngờ chính cô ấy lại đánh con tôi,” cô Hồng nói và cho biết thêm, sức khỏe của con trai ổn định nhưng vẫn còn ám ảnh.

Nói với báo đài về sự việc, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, trưởng Phòng Giáo Dục và Đào Tạo thành phố Thủ Đức, cho biết sáng cùng ngày, công an phường Linh Đông đã tới làm việc, vì nhóm lớp mẫu giáo này thuộc quản lý của phường. Tuy nhiên, phía Phòng Giáo Dục đã đề nghị đình chỉ hoạt động nơi này ngay tức thì.

Bé trai 6 tuổi bị bà Nga dồn vào góc tường đánh, tát. (Hình: Chụp qua màn hình)

Bà Nga thừa nhận mình là người đánh, tát, ngồi lên trẻ trong hai video clip lan truyền trên mạng, nói đã nhận thức được sai phạm và “chấp nhận chịu trách nhiệm.”

“Ở góc độ chuyên môn, Phòng Giáo Dục đã đề nghị các lớp mầm non, trường mầm non lân cận tiếp nhận trẻ [ lớp mẫu giáo Tí Bo] vào học khi nhóm lớp này bị đình chỉ,” ông Nguyên nói với báo VNExpress. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment