Sunday, October 29, 2023

Tiền quyên góp cho nạn nhân vụ cháy rồi sẽ về nơi đâu?

Vô Viễn-29-10-2023

Trần Sỹ Thanh đến thăm người bị thương trong vụ cháy chung cư nhưng lờ vụ trao tiền quyên góp

Ý kiến nói vụ ngâm tiền quyên góp cho nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân, Hà Nội, một lần nữa đã cho ta thấy năng lực đu đưa, ngâm tiền của Mặt Trận Tổ Quốc, cái nơi mà luôn kêu gọi dân ủng hộ tiền trong mọi vấn đề.

Tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ cho các nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội đã hơn 100 tỉ đồng, nhưng có một cục lớn lắm. Đó là đến giờ vẫn vòng vèo chưa chi trả cho những nạn nhân của vụ cháy.

Xin làm rõ, số tiền hơn 100 tỉ đồng này là của người dân, chứ không phải là của chính quyền Hà Nội.

Vụ này một lần nữa đã cho ta thấy năng lực đu đưa, ngâm tiền của Mặt Trận Tổ Quốc, cái nơi mà luôn kêu gọi dân ủng hộ tiền trong mọi vấn đề.

Hơn 100 tỉ đồng mà gửi ngân hàng mỗi tháng thì tiền lãi sẽ là bao nhiêu, tiền đang ở đâu, nếu đem gửi ngân hàng thì có đem tiền lãi gộp vào tiền đó hay không.

Chẳng thà cho Thủy Tiên làm thì còn “tiền tươi thóc thật”. Còn đưa cho bên này thì ngày giỗ đầu cũng chưa dám hy vọng.

Dân cứ nhắc đến cái sai là chính quyền đổ thừa cơ chế, vậy thì cơ chế là do đâu sinh ra. Dẹp ngay cái nơi sinh ra cơ chế tệ hại đó là sẽ sinh ra cơ chế tốt hơn liền, hay là cứ để cái thứ đó để có cái đổ thừa.

Thử xem, tiền này có nhanh hay chậm hơn tiền của Hoài Linh hay không, hay chơi chiêu ầu ơ đưa đẩy như Trấn Thành.

À nhắc mới nhớ, sau khi Hoài Linh nhớ lại tiền đó, và đem đưa 14 tỉ đồng cho Mặt Trận Tổ Quốc, thì cơ quan đã làm gì với nó khi cơn bão đã đi quá xa, có sao kê không?

No comments:

Post a Comment