Sunday, October 29, 2023

Nguyễn Công Thắng, giới chức Tỉnh Ủy Bắc Ninh, xài bằng thạc sĩ giả

 BẮC NINH, Việt Nam (NV) – Ông Nguyễn Công Thắng, 40 tuổi, chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy Bắc Ninh, vừa bị đề nghị kỷ luật do xài bằng thạc sĩ giả để làm luận án tiến sĩ.

Điều oái oăm là Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy được biết đến là cơ quan kiểm tra, giám sát cán bộ về các dấu hiệu vi phạm tiêu chuẩn đảng viên.

Ông Nguyễn Công Thắng (trái), chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm Tra Tỉnh Ủy Bắc Ninh. (Hình: Công Nghệ và Đời Sống)

Theo bản lý lịch của ông Nguyễn Công Thắng được báo Bắc Ninh đăng tải, ông Thắng có hai bằng thạc sĩ kinh tế, luật và một bằng tiến sĩ kinh tế.

Trong khi đó, báo Dân Việt hôm 28 Tháng Mười cho hay việc ông Thắng xài bằng thạc sĩ giả chỉ được phát giác khi ông này “bảo vệ luận án và nhận bằng tiến sĩ.”

Bản tin cho hay ông Thắng sử dụng giấy “công nhận văn bằng trình độ thạc sĩ” không do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo cấp.

Hành vi xài bằng giả của ông Thắng bị cho là “vi phạm các quy định của đảng, pháp luật của nhà nước, vi phạm những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.”

Báo Dân Việt cho biết thêm từ hồi Tháng Tư, 2013 đến nay, ông Nguyễn Công Thắng được bổ nhiệm, giữ nhiều chức vụ quan trọng ở các địa phương và Tỉnh Ủy Bắc Ninh.

Hiện chưa rõ ông Nguyễn Công Thắng có mất ghế hay chỉ bị khiển trách vì tội xài bằng giả.

Việc một quan chức bị phát giác xài bằng giả để được thăng quan tiến chức không còn là chuyện lạ ở Việt Nam. Theo giới quan sát, vấn đề là ai “bị lộ” việc xài bằng giả và ai “thoát” tiếp tục “được tín nhiệm” để leo lên những chiếc ghế cao hơn.

Theo báo Tuổi Trẻ hồi năm 2020, trong vụ bê bối trường Đại Học Đông Đô cấp bằng giả, có rất nhiều người mua bằng của trường này là cán bộ, công chức tại các địa phương.

Hồ sơ lý lịch của ông Nguyễn Công Thắng. (Hình: Bắc Ninh)

Thời điểm đó, ông Nguyễn Như Phong, cựu tổng biên tập báo PetroTimes, đăng lên trang cá nhân thư ngỏ đề gửi “55 quan chức mua bằng giả của Đại Học Đông Đô,” yêu cầu những người này từ chức, nếu không muốn bị ông công khai danh tính.

Tuy vậy, trong vụ này, công luận không thấy ai từ chức vì xài bằng giả và ông Nguyễn Như Phong cũng không giữ lời. (N.H.K) [qd]

No comments:

Post a Comment