Saturday, April 6, 2019

Xuất hiện ‘gạo cao su’ tại Đà Nẵng?

Hình ảnh trên clip: sau khi rang thì gạo cháy đen, đặc quánh. (Hình: Tuổi Trẻ cắt từ clip)
ĐÀ NẴNG, Việt Nam (NV) – Ngày 6 Tháng Tư, 2019, xác nhận với báo Tuổi Trẻ, ông Trần Phước Trí, trưởng Chi Cục Quản Lý Thị Trường thành phố Đà Nẵng, cho biết đang điều tra về tin “gạo cao su” xuất hiện gây xôn xao dư luận tại thành phố này.
Trước đó, ngày 1 Tháng Tư, kênh YouTube đăng tải một video dài 2 phút 35 giây tựa đề “Gạo giả hiệu Cỏ May ở Đà Nẵng.” Trong video, người đàn ông nhận ở tổ 43, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, (Đà Nẵng) đang rang trên chảo một vật được người này cho là gạo.
Người này cho biết, trong lúc ăn cơm phát hiện dai nên hai vợ chồng mang đi rang để kiểm tra. Trong video, vật được người này cho là gạo chấy lên có màu đen, chảy nhựa và dính lại với nhau nên cho rằng đây là “gạo cao su.”
Người này cũng trưng ra vỏ bao gạo có nhãn hiệu Cỏ May, loại 10 kg và cho hay gia đình đã mua sử dụng loại gạo này từ nhiều năm qua.
Nói với báo Tuổi Trẻ, ông Trí cho biết ngày 5 Tháng Tư, đại diện Chi Cục Quản Lý Thị Trường đã đến nhà người đàn ông này để tìm hiểu hư thực.
“Chúng tôi đã làm việc với ông ấy, hiện các chứng cứ chưa rõ ràng. Tất nhiên, doanh nghiệp bị ảnh hưởng thương hiệu là hiển nhiên, tự dưng nói gạo của họ là ‘gạo cao su’ thì ảnh hưởng chứ. Nhưng ai là người chịu trách nhiệm thì phải do cơ quan chức năng kết luận,” ông Trí nói.
Theo lãnh đạo Ủy Ban Nhân Dân phường Chính Gián, khi các lực lượng xuống nhà làm việc với người này thì không còn tang chứng, vật chứng, bao gạo như trong video cũng không còn.
Trong khi đó, ngày 4 Tháng Tư, báo VTC News tìm gặp một số chủ đại lý bán gạo hiệu Cỏ May ở quận Thanh Khê để tìm hiểu thêm thông tin. Hầu hết các chủ đại lý cho rằng, việc gia đình đăng tải clip nói mua phải “gạo cao su” là khó xảy ra.
“Có thể đó là gạo giả, nhưng nếu là cao su thì khó tin vì để làm gạo bằng cao su kinh phí còn tốn kém hơn nhiều gạo thật nên chẳng ai dại gì làm,” một chủ đại lý nói.
Cũng theo chủ đại lý này, có thể đó là trò câu “views” của ai đó và mong cơ quan trách nhiệm sớm làm rõ.
Trước thông tin trên, từ Đồng Tháp, ông Phạm Minh Thiện, giám đốc Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Cỏ May, bày tỏ quan ngại về sự hoang mang của người tiêu thụ. Ông Thiện khẳng định: “Gạo Cỏ May được bảo đảm phẩm chất và không có những vấn đề như video đã nêu.”
“Về mặt doanh nghiệp thì chắc chắn phải có ảnh hưởng. Những thông tin thiếu trách nhiệm sẽ ảnh hưởng tới người tiêu dùng rất lớn, không riêng gì gạo, không riêng gì Cỏ May. Những thông tin như vậy làm người tiêu dùng rất hoang mang và rất tiêu cực. Tôi mong muốn làm rõ thông tin này,” ông Thiện nói.
Theo ông Thiện, doanh nghiệp Cỏ May thành lập năm 1981, khởi đầu bằng việc sản xuất xà bông Cỏ May. Đến nay đã trải qua hai thế hệ, thương hiệu gạo Cỏ May được bán trong toàn Việt Nam và xuất cảng một phần sang thị trường Singapore. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment