Saturday, April 6, 2019

Sài Gòn: 61 học sinh nhập viện vì ngộ độc thực phẩm.

Một học sinh được mẹ đưa tới bệnh viện cấp cứu vào sáng 6 Tháng Tư, 2019. (Hình: Tuổi Trẻ)
SÀI GÒN, Việt Nam (NV) – Sau bữa ăn trưa với món bò lagu và bánh mì, 61 học sinh trường Tiểu Học Nguyễn Thị Định, quận 12 phải nhập viện do bị ngộ độc thực phẩm.
Ngày 6 Tháng Tư, 2019, xác nhận với báo Người Lao Động, Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn (quận 12, thành phố Sài Gòn), cho biết bệnh viện đang tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho 61 học sinh trường Tiểu Học Nguyễn Thị Định (quận 12) nghi do ngộ độc thức ăn.
Bác Sĩ Cao Hùng Phú, giám đốc điều hành Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn, cho biết các em học sinh nhập viện được bệnh viện nhanh chóng cấp cứu, kiểm tra nhiệt độ, huyết áp, thực hiện xét nghiệm máu, cho uống thuốc chống nôn, tiêu chảy và truyền nước biển.
“Đây là lần thứ hai bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm như thế này. Tuy nhiên, lần này các bệnh nhân đều là trẻ em học chung một trường. Hiện sức khỏe các bệnh nhi đã ổn định và đang được theo dõi tại khoa nhi của bệnh viện,” Bác Sĩ Phú nói.
Bác sĩ kiểm tra sức khỏe cho bé Nguyễn Tấn Thành Đạt, học sinh lớp 1/5. (Hình: Tuổi Trẻ)
Kể với báo Pháp Luật TP.HCM, bà Lê Thị Thanh Hương, phụ huynh em Nguyễn Lê Linh Đan, lớp 4/2, cho biết trưa 5 Tháng Tư, con bà và nhiều học sinh khác được nhà trường cho ăn lagu bò với bánh mì.
“Sau khi ngủ trưa dậy, con tôi cảm thấy đau bụng và nôn ói nên cô giáo gọi điện thoại cho tôi đến rước và chở đi bệnh viện. Tại đây, con tôi tiếp tục ói và đi cầu phân lỏng nên bác sĩ cho thuốc và làm các xét nghiệm,” bà Hương nói.
Trong khí đó, bà Dương Tố Trân, mẹ em Gia Hân, lớp 4/2, cho biết con bà cũng nhập viện vào chiều ngày 5 Tháng Tư. Do ban đầu bé chỉ đau bụng nhẹ nên bác sĩ cho uống thuốc và cho về nhà. “Tuy nhiên từ tối đến sáng nay con tôi đau bụng càng nhiều nên buộc phải đưa nhập viện trở lại để điều trị,” bà Trân nói.
Bà Hương cho biết thêm, nhà trường có đến hỏi thăm và hứa sẽ lo toàn bộ tiền viện phí. “Đây là sự việc không ai mong muốn. Tôi mong nhà trường và các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm nguyên nhân. Phụ huynh lo ngại nhất là chất lượng bữa ăn khi gửi con ở trường. Mong sao không còn sự việc tương tự xảy ra,” bà Hương bày tỏ.
Nói với báo Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Dũng, hiệu trưởng trường Tiểu Học Nguyễn Thị Định, thừa nhận có hơn 20 học sinh của trường được cha mẹ đưa tới Bệnh Viện Đa Khoa Tâm Trí Sài Gòn chăm sóc vào tối 5 Tháng Tư. Nhưng đến sáng nay 6 Tháng Tư, khá nhiều học sinh được cha mẹ liên tục đưa tới bệnh viện này chăm sóc. Ban Giám Hiệu trường cũng đã có mặt tại đây.
“Nhà trường ký hợp đồng cung cấp suất ăn sẵn với một công ty ở trong quận 12, với mỗi suất ăn có giá 30,000 đồng ($1.3). Công ty này có đầy đủ giấy tờ theo quy định. Sau khi xảy ra sự việc, công ty này đồng ý thanh toán toàn bộ chi phí điều trị cho tất cả học sinh. Cơ quan y tế địa phương cũng đã lấy mẫu thức ăn lưu để xét nghiệm. Khi có kết quả sẽ đưa ra kết luận chính thức,” ông Dũng cho biết thêm. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment