Monday, November 26, 2018

Tín hữu Tin Lành người H’Mong bị đàn áp ở Nghệ An

Tín hữu Tin Lành người H’Mong bị đàn áp ở Nghệ An
Theo tin từ Mục sư Hoàng Văn Pá, người H’Mong, đang tỵ nạn tại Thái Lan, trong gần 1 năm qua, ông liên tục nhận được những lời kêu cứu từ nhóm tín hữu Tin Lành gồm 33 người H’Mong sống tại bản Phá Lóm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An.
Được biết 33 người dân tộc H’Mong này đã cải đạo từ cúng ông bà tổ tiên sang đạo Tin Lành, và Chủ Nhật hàng tuần mượn nhà của bà Lầu A Xía làm nơi thờ phượng Chúa. Chính quyền xã Tam Hợp kết hợp với cảnh sát duyên phòng đồn 551 đã nhiều lần đến quấy phá không cho họ thờ phượng và bắt họ đến đồn công an xã lập biên bản, thu giữ sách Kinh Thánh và tất cả các tài liệu về Chúa.
Ngày 29/04 /2018, chính quyền xã Tam Hợp tiếp tục đến quấy phá và thu giữ sổ hộ khẩu, giấy chứng minh thư nhân dân và tuyên bố với toàn dân trong xã rằng, 33 người H’Mong theo đạo Tin Lành từ nay về sau không còn là người Việt Nam.
Ngày 11 và 12/ 06 /2018, công an xã Tam Hợp đã đánh đập 4 tín hữu Tin Lành  trọng thương trong đó có ông Xồng Bá Chò là trưởng nhóm.
Từ hôm đó đến nay, nhóm tín hữu Tin Lành gồm 33 người này sợ bị công an xã đánh đập, nên Chủ Nhật hàng tuần phải ở nhà thay vì phải đến nhà thờ tạm để cầu nguyện.
Thuyết Nguyễn

No comments:

Post a Comment