Monday, November 26, 2018

Học sinh Việt Nam bị bệnh tâm thần gia tăng

Học sinh Việt Nam bị bệnh tâm thần gia tăng
Ảnh: Thanh Niên
Viện trưởng Viện sức khoẻ tâm thần thuộc Bệnh viện Bạch Mai ở Hà Nội cho biết, trước đây mỗi ngày bệnh viện chỉ có 20 đến 30 bệnh nhân đến khám về các vấn đề tâm lý, tâm thần, thì nay mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận 200 đến 250 bệnh nhân, trong đó rất nhiều bệnh nhân ở lứa tuổi thanh thiếu niên, học sinh.
Truyền thông trong nước ngày 23 tháng 11, loan tin, sáng cùng ngày, tại Hội nghị khoa học tâm lý lâm sàng tại Viện Sức khoẻ Tâm thần lần thứ nhất, ông Ngô Quý Châu, phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, số lượng bệnh nhân bệnh tâm thần đến điều trị nội trú ngày càng tăng, trung bình mỗi ngày có 200 đến 250 lượt người đến khám, trong đó có nhiều bệnh nhân trẻ tuổi, còn đang ở độ tuổi đi học.
Bác sĩ Dương Minh Tâm, Trưởng phòng điều trị các rối loạn liên quan đến stress, thuộc Viện Sức khoẻ Tâm thần chia sẻ, nhiều bệnh nhân còn đi học đến khám có hành vi tự huỷ hoại bản thân, cưỡng bức bản thân như dứt mảng tóc, cào xước tay chân… thậm chí có cháu còn rạch tay như một cách để giải toả stress vì căng thẳng học hành.
Đặc biệt, trong đó có rất nhiều cháu là học sinh giỏi, học ở những trường chuyên, lớp chọn nhưng gặp nhiều áp lực do tác động môi trường, do áp lực học hành khiến trẻ bị nhiễu thông tin, nhiều trăn trở và dẫn tới mất định hướng. Mặt khác, nhiều gia đình vẫn chưa có sự quan tâm đúng mức tới con em mình, và họ có những khó khăn trong viện nhận diện các vấn đề hướng nội, vấn đề tư duy của trẻ.
An Nhiên

No comments:

Post a Comment