Wednesday, April 4, 2018

Xôn xao vụ lính cứu hỏa Trung Cộng vào chữa lửa ở tỉnh Quảng Ninh

Xôn xao vụ lính cứu hỏa Trung Cộng vào chữa lửa ở tỉnh Quảng Ninh
Ảnh: Thanh Niên
Một đám cháy trong khu công nghiệp Hải Yên thuộc thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh đã được dập tắt. Nhưng dư luận trong nước vẫn âm ỉ về việc một đội cứu hỏa Trung Cộng từ thành phố Đông Hưng kéo vào lãnh thổ Việt Nam hoạt động.
Báo mạng Một Thế Giới đưa tin, đám cháy xảy ra lúc 2 giờ 30 sáng Thứ Tư 4 tháng 4 tại kho sợi trong nhà máy của công ty Texhong Ngân Long. Kho này chứa khoảng 4,000 tới 5,000 tấn nguyên liệu và hàng hóa. Do phần lớn nguyên liệu là bông sợi, nên đám cháy bùng cháy dữ dội và có nguy cơ lan rộng. Tờ báo mạng dẫn lời phó chủ tịch ủy ban nhân dân thành phố Móng Cái, ông Nguyễn Tiến Dũng, cho biết đến 9 giờ sáng, đám cháy mới được kiểm soát để khỏi lan sang các khu vực lân cận.
Tin cho hay, giới chức thành phố Móng Cái đã nhanh chóng có mặt tại chỗ để chỉ huy công việc cứu hỏa. Ông Nguyễn Tiến Dũng cũng cho biết, lực lượng hữu trách của thành phố đã huy động 5 xe cứu hỏa, 3 xe xúc đất, cùng một lực lượng cứu hỏa chuyên nghiệp và tại chỗ của công ty Texhong Ngân Long tham gia chữa cháy.
Các giới chức cũng ghi nhận có sự hỗ trợ của lực lượng cứu hỏa thành phố Đông Hưng của Trung Cộng. Hiện chưa rõ ai hay cơ quan nào của phía Việt Nam yêu cầu lực lượng cứu hỏa Trung Cộng kéo sang lãnh thổ Việt Nam.
Dư luận trên mạng đang xôn xao cho rằng, hành động này có thể đã vi phạm chủ quyền và pháp luật Việt Nam. Nhà văn Nguyễn Đình Bổn viết trên mạng xã hội Facebook rằng: “Trung Quốc, Việt Nam là hai quốc gia riêng biệt, vậy ai có quyền huy động lực lượng cảnh sát chữa cháy sang Việt Nam? Nhớ cách đây không lâu, khi Trung Quốc ngỏ lời muốn đưa lực lượng cứu trợ sang giúp Đài Loan trong vụ động đất, quốc gia này đã thẳng thừng từ chối. Nhà cầm quyền Việt Nam cần trả lời cho công dân rõ, ai đã huy động lực lượng này?”.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment