Wednesday, April 4, 2018

Truyền hình cáp Việt Nam ngưng phát sóng CNN và BBC để bênh vực chế độ Putin

Truyền hình cáp Việt Nam ngưng phát sóng CNN và BBC để bênh vực chế độ Putin
Kể từ đầu tháng Tư này, đài truyền hình cáp Việt Nam VTVcab và Viettel của quân đội CSVN loại bỏ các đài tin tức tiếng Anh như CNN của Hoa Kỳ, BBC của Anh, và A+ của Úc ra khỏi hệ thống.
Theo báo mạng Tiếng Dân, quyết định này được cho là xuất phát từ ban tuyên giáo đảng cộng sản, nhằm bảo vệ chế độ của Tổng thống Nga Vladimir Putin. Các đài truyền hình phương Tây trong thời gian gầy đây liên tục đưa tin về vụ một điệp viên nhị trùng người Nga bị đầu độc, mà thủ phạm bị các chính phủ phương Tây cho là Moscow.
Trước khi các đài truyền vừa nêu bị chặn, báo chí trong nước đã nhận chỉ thị từ ban tuyên giáo chỉ đưa tin và đăng bài bênh vực chế độ Putin. Truyền thông Việt Nam lâu nay bị cấm nhắc đến những cuộc biểu tình của người dân Nga chống lại chính quyền mà họ gọi là “trộm cắp” của ông Putin.
Đối với các chương trình tin tức của các đài phương Tây, trước đây ban tuyên giáo đảng cộng sản ra lệnh cho các đài truyền hình trong nước phát chậm lại 10 phút để kịp thời kiểm duyệt và ngăn chặn nếu có thông tin bị cho là “nhạy cảm”, đặc biệt những nội dung chỉ trích Trung Cộng.
Trên thực tế, số người xem trực tiếp bằng tiếng Anh các đài phương Tây vừa kể được ước lượng là không nhiều, nhưng người Việt Nam cho đó là những nguồn tin tức đáng tin cậy hơn cả.
Các đài tiếng Việt của 63 tỉnh thành trong nước ít có giá trị tin tức, và dành phần lớn thời lượng cho những chương trình giải trí, phim Trung Cộng và Nam Hàn.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment