Wednesday, April 4, 2018

Hàng loạt chung cư Hà Nội phản đối chủ đầu tư sau vụ cháy chung cư ở Sài Gòn

Hàng loạt chung cư Hà Nội phản đối chủ đầu tư sau vụ cháy chung cư ở Sài Gòn
Liên tiếp trong mấy ngày qua, cư dân của nhiều khu chung cư trong thành phố Hà Nội đã căng biểu ngữ phản đối chủ đất về tình trạng an toàn hỏa hoạn, sau vụ cháy chung cư Carina ở Sài Gòn làm 13 người thiệt mạng.
Theo báo Tiền Phong, cư dân của khu chung cư TNR Goldsilk Complex ở quận Hà Đông lo lắng về thang máy, dụng cụ cứu hỏa và nước sinh hoạt. Chung cư này gồm 2 tòa nhà cao 32 tầng. Mỗi tòa nhà có 5 thang máy, nhưng từ cuối năm 2017 đến nay, hệ thống thang máy thường xuyên gặp trục trặc. Các cư dân tại khu chung cư này cũng lo lắng về những vụ báo cháy giả, gần đây nhất là từ ngày 12 đến 15 tháng 3, khi chuông báo cháy liên tục kêu.
Tại khu chung cư Hei Tower ở quận Thanh Xuân, các cư dân xuống đường căng biểu ngữ phản đối những vấn đề không được giải quyết trong thời gian dài như: cửa thoát hiểm bị chặn, cửa khác bị tháo bỏ, hệ thống báo cháy hỏng, tủ báo cháy trung tâm bị tắt.
Trong một diễn biến riêng rẽ, tòa nhà chung cư New Horizon City hôm 1 tháng 4 xảy ra cháy thật sau một đợt diễn tập chữa cháy. Trước đây chung cư này từng bị phạt 80 triệu đồng vì không đủ các điều kiện an toàn hỏa hoạn. Theo tường thuật của báo Lao Động, đám cháy tại chung cư New Horizon City đã chỉ được dập tắt bằng xô chậu của cư dân, trong khi tất cả 14 bình chữa cháy chuyên dụng đều không còn dùng được. Các bình chữa cháy này đã được dùng hết trong cuộc diễn tập chữa cháy.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment