Friday, July 28, 2017

Trưởng công an xã mất chức vì đánh người dùng điện thoại ghi âm

Trưởng công an xã mất chức vì đánh người dùng điện thoại ghi âm
Một trưởng công an xã 30 tuổi ở tỉnh Thừa Thiên – Huế vừa bị cách chức vì đánh một người dân đến phải nhập viện, chỉ vì người đàn ông đáng tuổi cha mình dùng điện thoại ghi âm buổi làm việc.
Báo Dân Việt đưa tin, huyện ủy Phong Điền hôm Thứ Ba 25/07 ra lệnh cách chức trưởng công an xã Trần Văn Tín, liên quan đến việc hành hung dã man ông Văn Đức Nguyên, 66 tuổi, hồi tháng 3. Quyết định cách chức được đưa ra hơn 4 tháng sau khi xảy ra vụ hành hung.
Vào chiều ngày 13 tháng 3, ông Nguyên mang theo giấy tờ liên quan đến chủ quyền đất của mình đến trụ sở công an xã Phong Xuân làm việc với ông Tín. Tại đây, khi ông Nguyên lấy điện thoại di động của mình ra ghi âm buổi làm việc, thì ông Tín chụp lấy điện thoại để ngăn cản.
Ông Nguyên cho biết lúc đó, ông giải thích với ông Tín rằng, vì không thấy công an xã treo bảng cấm chụp ảnh, ghi âm nên ông mới ghi âm buổi làm việc. Ông Nguyên vừa dứt lời thì bị ông Tín nắm tóc đập đầu xuống bàn tới tấp, khiến đầu ông sưng vù, chảy máu khắp mặt mũi, cổ và tai trái bầm tím.
Được biết ông Nguyên đã phải nằm điều trị hơn 10 ngày tại bệnh viện Trung Ương Huế vì chấn thương nặng ở vùng đầu.
Sau cuộc điều tra vài tháng, công an huyện Phong Điền quyết định không truy tố vụ này, mà tổ chức một buổi gọi là “hòa giải”, để cho ông Tín bồi thường cho ông Nguyên số tiền gần 54 triệu đồng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment