Friday, July 28, 2017

Lên tới chức chủ tịch xã nhờ một dấu sắc

Lên tới chức chủ tịch xã nhờ một dấu sắc
Không có bằng tốt nghiệp trung học, một người đàn ông lấy tấm bằng của một người khác thêm dấu sắc vào để thành tên mình, rồi từ đó thăng quan tiến chức ở địa phương trong gần 20 năm.
Đó là câu chuyện của ông Mai Xuân Sáng, 57 tuổi, phó bí thư kiêm chủ tịch ủy ban nhân dân xã Kiến Thành, huyện Đắk R’lấp, tỉnh Đắk Nông.
Báo Dân Việt hôm Thứ Ba 25/07 đưa tin, ông Sáng vừa bị chính quyền huyện cách hết chức vụ, vì sử dụng bằng tốt nghiệp giả, và khai hồ sơ công chức không trung thực.
Ông Sáng giải thích với báo chí rằng từ năm 1996 đến 1998, tức là vào năm ông 36 đến 38 tuổi, ông có đi học cấp 3  trường trung học phổ thông huyện Đắk R’lấp. Vì “lý do gia đình” cho nên ông không thi tốt nghiệp.
Vào năm 1998, tức là trong cùng năm ông học xong trung học, ông nhờ một người quen ở Sở Giáo Dục Và Đào Tạo tỉnh Đắk Lắk làm cho ông một tấm bằng cấp 3 mang tên Mai Xuân Sáng. Theo tờ Dân Việt, viên chức Sở Giáo Dục này tìm được bằng tốt nghiệp của một người mang tên Mai Xuân Sang, thêm dấu sắc vào thành tên Mai Xuân Sáng.
Từ đó ông Sáng bắt đầu con đường làm quan trong chế độ CSVN.
Năm 1999, ông làm thôn phó. Sau đó ông làm cán bộ đoàn và công an xã. Năm 2008, ông được bầu làm phó chủ tịch xã.
Từ năm 2010 đến nay, ông liên tục được bầu làm ủy viên ban chấp hành huyện ủy, phó bí thư xã kiêm chủ tịch ủy ban nhân dân xã.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment