Friday, July 28, 2017

Nghệ An: Bắt quả tang chánh án nhận tiền hối lộ

Trụ sở tòa án huyện Kỳ Sơn, nơi chánh án nhận tiền hối lộ. (Hình: Báo điện tử Dân Trí)
NGHỆ AN, Việt Nam (NV) – Ông chánh án tòa án huyện Kỳ Sơn bị bắt quả tang đang nhận tiền hối lộ của một bị cáo là con bạc trong vụ án mà ông chuẩn bị xét xử.
Sáng 27 Tháng Bảy, nói với báo Thanh Niên, ông Bùi Nguyên Tiến, trưởng Phòng Tham Mưu công an tỉnh Nghệ An, cho biết công an huyện Kỳ Sơn vừa bắt giữ ông Kha Văn Thành, chánh án tòa án huyện này, để điều tra về tội “nhận hối lộ.”
Trước đó, khoảng 11 giờ tối 25 Tháng Bảy, công an huyện Kỳ Sơn bắt quả tang ông Thành đang nhận hàng chục triệu đồng tại phòng làm việc của mình từ ông T., ở thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn, bị truy tố về tội đánh bạc, được tại ngoại và đang chờ tòa án huyện này xét xử.
Do tái phạm tội đánh bạc, trước ngày chuẩn bị ra tòa, ông T. đã gặp ông Thành với mong muốn được giảm khung hình phạt và được ông Thành gợi ý “làm luật.” Thấy ông Thành vòi vĩnh quá nhiều tiền nên ông T. đã làm đơn tố cáo gửi công an Kỳ Sơn.
Theo báo điện tử Dân Trí, nhận được đơn tố cáo, công an huyện đã gài bẫy. Khi ông Thành đang nhận tiền của ông T. tại phòng làm việc thì cảnh sát hình sự huyện Kỳ Sơn ập vào bắt giữ.
Về số tiền ông Thành nhận của ông T., công an huyện chưa công bố vì đang trong quá trình điều tra. Hiện ông Thành đã được đưa xuống tại trại giam Nghi Kim, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Ông Hồ Sỹ Thắng, chánh văn phòng ủy ban huyện Kỳ Sơn, xác nhận sự việc với báo Dân Trí và cho biết: “Thông tin này chúng tôi cũng mới nắm được sơ sơ khi sự việc xảy ra như vậy có liên quan đến cán bộ tòa án nhân dân huyện. Còn cụ thể, chi tiết như thế nào thì tôi chưa nắm được, họ chưa báo cáo.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment