Tuesday, July 18, 2017

'Tránh bôi nhọ' trong vụ đỗ xe sai?

Theo BBC-18 tháng 7 2017 

hình ảnh từ camera theo dõiBản quyền hình ảnhYOUTUBE
Thái độ của một số quan chức, cựu quan chức vi phạm luật giao thông đang là chủ đề được dư luận quan tâm và phản ứng mạnh trong những ngày qua.
Tại Hà Nội, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân, Lê Mai Trang, vừa bị yêu cầu 'nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm' sau khi một đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy chiếc xe chở bà trưa hôm 7/7 đã đỗ sai quy định, và bà đã có lời qua tiếng lại khi bị một số người dân nhắc nhở.
Tuy đoạn video không có tiếng, nhưng dựa vào hình ảnh xem được thì dường như bà Trang trực tiếp đối đáp khá gay gắt với người dân địa phương, dẫu cho theo giải trình sau này của bà thì bà không phải là người điều khiển, đỗ chiếc xe ở vị trí lấn chiếm lòng đường tại một góc phố ở Hà Nội.
Câu chuyện khiến dư luận đặc biệt quan tâm do có cáo buộc đưa ra rằng chiếc xe chở sau khi đỗ sai đã được chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc cùng một công an phường tới trông trong lúc bà Trang và người phụ nữ đi cùng, người được cho là đã điều khiển chiếc xe, bỏ đi ăn ở một quán bún gần đó.
Hơn 10 ngày sau khi xảy ra sự việc, hôm 18/7, trong hội nghị thông tin báo chí của Thành ủy Hà Nội, đại diện Quận Thanh Xuân phản bác cáo buộc trên và nói chủ tịch phường và một công an phường có mặt là nhằm "nắm tình hình vụ việc" sau khi nghe phản ánh của người dân.
Phó chủ tịch UBND Quận Thanh Xuân Đặng Hồng Thái được trang tin Zing dẫn lời nói tại cuộc giao ban báo chí rằng lãnh đạo quận có quan điểm giải quyết vụ việc "một cách nghiêm túc, công tâm, khách quan, đúng người, đúng việc, sai đến đâu, xử lý đến đó".
Chủ tịch phường vào chiều 17/7 đã bị công an quận Thanh Xuân lập biên bản phạt 150 ngàn đồng vì không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy tới nơi, trang Zing tường thuật, trong lúc người phụ nữ đi cùng xe với bà Trang, được xác định là chủ xe, đã chủ động xin nộp phạt "đỗ xe sai quy định", VietnamNet dẫn lời Phó Bí thư Quận ủy Nguyễn Minh Tiến.
Tuy nhiên, đáng chú ý là trong lúc khá chủ động và cởi mở trao đổi với truyền thông trong nước, thì giới chức lại tỏ ra thận trọng trong việc để người dân trực tiếp liên quan kể về những gì đã xảy ra.
VietnamNet tường thuật rằng người phụ nữ có lời qua tiếng lại với bà Trang đã được giới chức yêu cầu "không cung cấp thông tin sai sự thật cho các đối tượng xấu bôi nhọ cá nhân lãnh đạo".
Truyền thông tường thuật khá chi tiết, từ nội dung cuộc họp giao ban báo chí cho tới các trả lời của quan chức cấp quận, cấp phường, cho tới lời giải thích của bà Trang.
Tuy nhiên, hiếm thấy bài báo nào nhắc hay trích dẫn tới ‎ý kiến của người phụ nữ đã yêu cầu bà Trang dời xe đi chỗ khác ngoài một bài của Soha, theo đó viết bà Đinh Thị Hải L‎ý đã được nhiều "khách tò mò" tìm đến để "liên tục hỏi han".

No comments:

Post a Comment