Thursday, June 8, 2017

Côn đồ xông vào nhà đe doạ tính mạng Luật sư Lê Quốc Quân và gia đình

Côn đồ xông vào nhà đe doạ tính mạng Luật sư Lê Quốc Quân và gia đình
Vào khoảng 09 giờ 15 phút sáng ngày 08 tháng 6 năm 2017, khoảng mười người mặc thường phục đã chặn cổng không cho Luật sư Lê Quốc Quân ra khỏi nhà. Chúng còn xông vào nhà, đe doạ tính mạng những người trong gia đình.
Luật sư Lê Quốc Quân cho biết: “Đúng 9h15 hôm nay ngày 08/06/2017, khi tôi bắt đầu ra khỏi nhà thì bị khoảng 10 người mặc thường phục chặn lại tại cổng chính. Họ đe dọa tôi “Không được đi đâu, gặp ai nếu chúng tôi không cho phép”. Ở đây tôi hiểu là “Không được đi gặp giới ngoại giao quốc tế”, bởi vì lần gần đây nhất tôi bị cản không cho đi gặp Thượng Nghị Sỹ John McCain vào ngày 31/5/2017 nhưng tôi vẫn đi gặp. Sau đó người cầm đầu tên Thắng đã nhắc đi nhắc lại rằng: “Mày là cá nằm trên thớt, mày mà đi gặp một lần nữa thì vợ con mày sẽ chết. Mày có con gái lớn rồi, lo mà bảo vệ nó đi đừng để chúng tao ra tay”. Người này đã từng ngăn cản và đánh tôi vào chiều tối 3 tháng 7 năm 2016, khi tôi định đi dự tiệc chiêu đãi Quốc Khánh Hoa Kỳ do Đại Sứ Quán Hoa Kỳ mời. Người tên Thắng này còn dùng tay túm cổ áo, ghì chặt, dùng nắm đấm tì sát dưới quai hàm của tôi rất lâu và nói: “Chỉ một cú đấm này là mày toi”, nhưng tôi chỉ cười. Tất cả những điều này được nhiều người chứng kiến và tòa nhà của tôi cũng có Camera quan sát. Họ còn hành hung cả nhân viên tôi là anh Lê Hữu Khánh khi anh này xuống can thiệp. Cá nhân tôi không có thù oán với ai.”
Theo Luật sư Quân nhận định: “Tôi vẫn thường xuyên bị theo dõi, ngăn cản đi lại, và đặc biệt sự việc xảy ra sáng nay là vi phạm nghiêm trọng pháp luật. Cụ thể như sau: (1.) Cá nhân tôi là một công dân tự do cho nên tôi có quyền đi lại và gặp gỡ mọi người, bao gồm cả các giới ngoại giao quốc tế. Việc ngăn cản không cho tôi đi gặp gỡ những viên chức chính trị quốc tế là vi phạm Điều 22, Điều 23 Hiến pháp 2013; (2.) Người cầm đầu tên là Thắng trực tiếp nhiều lần đe dọa “sẽ xử lý vợ con mày” và “cho cháy nổ xe của mày”. Đó là hành vi đe dọa trực tiếp đến quyền sống của tôi, phạm vào tội Đe dọa giết người quy định tại Điều 103 BLHS hiện hành.”
Được biết, luật sư Quân đã làm đơn trình báo sự việc tới công an phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội và yêu cầu điều tra, làm rõ sự việc.
Luật sư Lê Quốc Quân là một nhà hoạt động nhân quyền, đấu tranh đòi quyền tự do, dân chủ cho người dân. Ông đã từng bị nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam kết án 30 tháng tù giam với tội danh “trốn thuế”.
Nguyên Nguyễn / SBTN

No comments:

Post a Comment