Tuesday, May 23, 2017

Ống gang cấp nước sạch của Trung Cộng sẽ đầu độc người dân Sài Gòn?

Ống gang cấp nước sạch của Trung Cộng sẽ đầu độc người dân Sài Gòn?
Theo bản tin của tờ Pháp Luật,  Sở Khoa Học Và Công Nghệ phối hợp với Sở Giao Thông Vận Tải, Sở Y Tế, Tổng Công Ty Cấp Nước Sài Gòn, Công Ty Cổ Phần Hạ Tầng Nước Sài Gòn… cần phải làm rõ có hay không ảnh hưởng chất lượng nước sạch khi sử dụng các loại ống gang của Trung Cộng.
Bản tin của tờ báo này cho biết Tổng Công Ty Cấp Nước Saigon sẽ đầu tư phát triển hơn 260 km mạng đường ống cấp 1, và 2,  để tiếp nhận các nguồn nước sạch, và cũng sẽ lắp đặt hơn 1,000 km đường ống cấp 3 để phủ kín các tuyến đường chính và khu dân cư tập trung trên địa bàn thành phố. Điều đáng lo ngại là công ty này sử dụng ống gang dẻo do các công ty Trung Cộng sản xuất như Xinxing, Sun.
Ông Trương Văn Hải, cựu nhân viên làm việc cho Tổng Công Ty Cấp Nước Saigon dẫn nguồn tin cho rằng ống gang dẻo Trung Cộng được đúc từ những phế phẩm của PLA là loại vật liệu phân hủy sinh học – PV, các sản phẩm bom mìn hay những vũ khí hết hạn sử dụng. Do vậy, ống gang dẻo Xinxing được chào bán ở Việt Nam rẻ hơn nhiều so với các sản phẩm khác và có thể bán với mọi giá.  Trong đơn gởi lên ủy ban nhân dân TPHCM, ông Hải đặt câu hỏi là sẽ có bao nhiêu ống gang dẻo Trung Cộng nói chung, và ống gang dẻo Xinxing sẽ được sử dụng trong các dự án. Vậy gần 10 triệu dân tại Saigon sẽ tiếp tục sử dụng nước nhưng không biết rõ hằng ngày có bị đầu độc hay không”.
Trong khi đó, theo báo cáo của ông Nguyễn Văn Tám, phó giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải TPHCM thì từ năm 2000 đến nay, nghành cấp nước của Saigon đã mua 470,142 mét ống gang để phục vụ cho việc cung cấp nước. Trong đó, ống gang Xinxing và Sun của Trung Cộng chiếm 53%.
 Tường Thắng / SBTN

No comments:

Post a Comment