Tuesday, May 23, 2017

Cộng sản chuẩn bị mở phiên tòa phúc thẩm xét xử ông Trần Anh Kim và ông Lê Thanh Tùng

Ông Trần Anh Kim và ông Lê Thanh Tùng tại TAND tỉnh Thái Bình hôm 16/12/2016. Ảnh Vietnamnet
CTV Danlambao - Phiên tòa phúc thẩm xét xử hai người yêu nước là Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng sẽ diễn ra vào sáng 26/5/2017, cách phiên sơ thẩm hơn 5 tháng.

Hai ông Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng bị buộc tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 BLHS. Trong phiên sơ thẩm hôm 16/12/2016, ông Trần Anh Kim (cựu Trung tá quân đội nhân dân VN) bị kết án 13 năm tù giam, 5 năm quản chế và ông Lê Thanh Tùng bị nhận bản án 12 năm tù giam và 4 năm quản chế. Một điều đáng lưu ý là cả hai ông đều bị bắt khi còn đang chịu án quản chế sau án tù trước. 

Cựu Trung tá Trần Anh Kim từng bị bắt ngày 7/7/2009 và bị kết án 5 năm 6 tháng tù giam, 3 năm quản chế theo điều 79 BLHS “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Ông bị bắt lần hai khi mới ra tù được tám tháng.

Ông Lê Thanh Tùng, thành viên khối 8406 bị bắt tháng 12 năm 2011 và bị kết án 4 năm tù giam, 4 năm quản chế theo điều 88 BLHS “tuyên truyền chống nhà nước”. Ngày 29/6/2015, ông Tùng bất ngờ được trả tự do trước thời hạn 5 tháng theo quyết định Đặc xá của Chủ tịch nước.

Trong phiên sơ thẩm hồi tháng 12 năm ngoái, luật sư Võ An Đôn đã khẳng định hai ông vô tội. Ông Đôn từng chia sẻ với CTV Dân Làm Báo về bản án của hai người yêu nước sau phiên sơ thẩm rằng: “Hai ông chỉ mới có ý tưởng thôi, chưa có hành động cụ thể nào cả. Và cũng chỉ có hai ông là thật thôi, các người kia là ảo, không có thực. Mọi thứ còn đang nằm trong suy nghĩ của hai ông, không có hành vi nào được thực hiện nên không thể gọi là có tội được. Mà mọi công dân đều có quyền được suy nghĩ, được tự do tư tưởng...”.

Mọi thứ mới nằm trong suy nghĩ thôi mà đã bị kết án 13 và 12 năm tù giam, 4 đến 5 năm quản chế. Chắc hẳn không cần thêm một lời bình luận nào thì phiên tòa trên đã lột tả hết bản chất lưu manh, man rợ của chế độ cộng sản.

Chừng nào cộng sản còn nắm quyền trên đất nước này, thì sẽ còn nhiều nữa những người yêu nước, sẽ còn nhiều nữa những người tù can trường như Trần Anh Kim, Lê Thanh Tùng.

23/5/2017

No comments:

Post a Comment