Monday, April 10, 2017

Nhà bị tạt sơn vì không nộp tiền dân phòng

Nhà bị tạt sơn vì không nộp tiền dân phòng
Nhiều nhà ở phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, Sài Gòn, bị tạt sơn và ném trứng thối trong đêm mà không biết tại sao. Sự việc xảy ra ròng rã suốt 2 năm.
Đến nay công an phường mới tìm ra thủ phạm là một dân phòng. Người này tên Trịnh Đình Thành, 27 tuổi, làm công việc được gọi là “dân phòng tự quản”. Thành giải thích hành động phá hoại trong thời gian ròng rã suốt 2 năm qua là để “dằn mặt” tất cả các gia đình nào không đóng tiền dân phòng.
Nhưng dường như nỗ lực “tự quản” và hành vi tội phạm của dân phòng này không được cộng đồng thấu hiểu. Thành cho biết từng rủ thêm nhiều người đi tạt sơn và ném trứng thối vào các nhà, nhưng công an phường chưa xác định danh tính những đồng phạm của Thành.
Trưởng công an phường Hiệp Bình Phước là Hoàng Tuấn Hải, cho biết, vụ này công an chỉ giải quyết hành chính thay vì truy tố hình sự. Ông Hải gọi các dân phòng chuyên khủng bố cư dân là “các em”, và cho biết sắp tới, công an sẽ đưa “các em” ra kiểm điểm trước các cư dân để họ đóng góp ý kiến cho “các em”.
Được biết từ cuối năm 2014, một số gia đình ở khu phố 4 ngưng đóng tiền dân phòng, vì thấy nạn trộm cắp vẫn xảy ra thường xuyên, chứng tỏ nhóm dân phòng làm việc không hiệu quả. Kết quả là họ chuốc thêm nỗi bất an vì bị khủng bố bằng cách tạt sơn và ném trứng thối vào nhà trong đêm.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment