Tuesday, April 4, 2017

Dân phản đối trả phí qua cầu Bến Thủy

 RFA -2017-04-04  
Người dân đem xe chặn cầu Bến Thủy hôm 19/3/2017.
 Người dân đem xe chặn cầu Bến Thủy hôm 19/3/2017.  Photo courtesy of tuoitre
Người dân sống tại huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, giáp với tỉnh Nghệ An vẫn không đồng tình với mức phương án giảm phân nửa phí giao thông qua cầu Bến Thủy.
Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam vào ngày 3 tháng tư thống nhất chủ trương giảm 50% tiền phí qua cầu cho những người dân sống trong khu vực nêu trên, nhưng dân vẫn không đồng ý. Ông Trần Quốc Toản, phó chủ tịch hiệp hội vận tải ô tô Hà Tĩnh nói rằng giải pháp hay nhất là cấp thẻ đặc biệt cho cư dân sống trong khu vực gần cầu Bến Thủy để họ khỏi phải tra tiền phí khi qua cầu.
Gần đây hằng trăm người dân địa phương vừa nêu tiếp tục dùng xe ô tô biểu tình chống việc họ phải trả phí khi đi từ Hà Tĩnh sang thành phố Vinh tỉnh Nghệ An.
Những người tham gia biểu tình đã dùng xe ô tô của mình treo các biểu ngữ phản đối, và dùng tiền lẻ để trả ở trạm thu phí với mục đích kéo dài thời gian gây kẹt xe. Báo chí Việt Nam đưa tin nói rằng công ty đứng ra thu phí đã làm sai qui định của nhà nước, theo đó nếu kẹt xe kéo dài hơn 500m thì phải mở ba ri e để cho xe chạy qua.
Trong cuộc biểu tình ngày 2 tháng tư, giao thông được lập lại thông suốt vào buổi trưa, sau khi các viên chức chính quyền ra giải thích và kêu gọi người dân quay về.
Công ty thu phí cầu đường ở khu vực này là tổng công ty xây dựng công trình giao thông số 4.
Việc biểu tình phản đối này đã bắt đầu lần đầu tiên vào ngày 19 tháng ba với khoảng 30 xe hơi.

No comments:

Post a Comment