Wednesday, March 15, 2017

Bị ép dời bến, cả trăm nhà xe quyết đối đầu Sở Giao Thông Hà Nội

Các xe khách phản đối việc điều chuyển, sắp xếp luồng tuyến của TP Hà Nội. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
HÀ NỘI (NV) – Gần 100 doanh nghiệp vận tải ở các tỉnh phía Bắc từ khi không được vào bến xe Mỹ Ðình đón khách, mỗi tháng một nhà xe lỗ hàng chục triệu đồng, buộc họ phải tập trung phản đối, dọa kiện Sở Giao Thông Hà Nội.
Báo Tuổi Trẻ loan tin, ngày 15 Tháng Ba, gần 100 doanh nghiệp, nhà xe tiếp tục có mặt tại Sở Giao Thông Hà Nội để kiến nghị việc điều chuyển luồng tuyến.
Tại buổi làm việc, nhiều doanh nghiệp vận tải thuộc các tỉnh Nam Ðịnh, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa cho biết, họ sẽ khởi kiện nếu như Sở Giao Thông Hà Nội không thực hiện đúng luật. Trong 10 ngày tới, các doanh nghiệp sẽ thống kê thiệt hại, sau đó gửi kiến nghị nếu Sở Giao Thông và các cơ quan chức năng không giải quyết hợp lý thì họ sẽ khởi kiện.
Ðại diện doanh nghiệp Thuận Phát, tỉnh Nam Ðịnh cho biết, sau gần 3 tháng điều chuyển, ngoài việc không có khách, nhiều doanh nghiệp bị thua lỗ.
Bị ép dời bến, cả trăm nhà xe quyết đối đầu Sở Giao Thông Hà Nội
Giám đốc Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội đối thoại với đại diện nhà xe nhưng bất thành. (Hình: báo Tuổi Trẻ)
Một chủ doanh nghiệp vận tải ở Thanh Hóa dẫn chứng: “Một xe giường nằm giá khoảng 3 tỉ đồng. Nếu đi từ Thanh Hóa ra bến Nước Ngầm và ngược lại mà mỗi ngày chỉ 6-7 khách thì lỗ ít nhất 2.5 triệu đồng. Tính ra một tháng lỗ 75 triệu. Chúng tôi lấy gì ra bù lỗ? Có khách thì mới có tiền để trả lãi, trả gốc. Cho nên không còn con đường nào khác là phải đến đây kêu cứu, yêu cầu thực hiện đúng Luật Doanh Nghiệp.”
Nhiều doanh nghiệp đề nghị Sở Giao Thông Hà Nội cho được trở lại bến xe Mỹ Ðình, có lộ trình rồi sau đó mới điều chuyển hoặc về bến có điều kiện tốt hơn để đỡ gây thiệt hại.
Tuy nhiên, ông Hà Huy Quang, phó giám đốc Sở Giao Thông Hà Nội thách thức: “Nếu chúng tôi làm gì khuất tất hoặc sai thì các doanh nghiệp, nhà xe cứ làm đơn…”
Ông Quang thừa nhận, bến xe Nước Ngầm ít khách hơn so với bến Mỹ Ðình. Tuy nhiên, về ý kiến của doanh nghiệp xin được quay trở lại bến Mỹ Ðình hoặc điều chuyển về bến có điều kiện tốt hơn thì sở phải phúc trình lên cấp trên giải quyết.(Tr.N)

No comments:

Post a Comment