Monday, February 27, 2017

Nhà báo bị cách chức vì muốn hỏi về đồng hồ, điện thoại của lãnh đạo Quận 1 – Sài Gòn

Nhà báo bị cách chức vì muốn hỏi về đồng hồ, điện thoại của lãnh đạo Quận 1 – Sài Gòn
Chiếc đồng hồ và điện thoại của ông Hải được nhiều độc giả đặt nghi vấn. (Ảnh: VietnamNet)
Ông Trần Thanh Thắng- phó ban đại diện báo Đời Sống Và Pháp Luật ở phía Nam- đã bị tờ báo này cách chức vào ngày 25/2/2017. Ông Thắng còn bị đề nghị thu hồi thẻ nhà báo. Lý do là vì ông đã gửi một công văn đến cho ông Đoàn Ngọc Hải, phó Chủ tịch quận 1 (Sài Gòn), đề nghị có buổi tiếp xúc nhằm giải đáp những khúc mắc của độc giả về tài sản mà ông Hải mang trên người.
Trong quyết định cách chức, báo Đời sống và Pháp luật cho rằng, ông Trần Thanh Thắng đã “tự ý ban hành văn bản” trái với quy định. Văn bản được nhắc đến chính là công văn gửi đến ông Đoàn Ngọc Hải. Theo lãnh đạo tờ báo, việc làm trên của ông Thắng đã “…vi phạm nghiêm trọng quy chế của tòa soạn gây ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của báo…”.
Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã ra đường phố, chỉ đạo cho cán bộ dưới quyền của mình phải chấn chỉnh lại vỉa hè, giành lại lối đi cho khách bộ hành. Một trong những lần trực tiếp xuống đường, ông Hải đã đeo trên tay chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá vài chục ngàn USD, và chiếc điện thoại Vertu hạng sang.
Sau khi nhìn thấy hình ảnh đó, rất nhiều độc giả đã đặt ra nghi vấn, chỉ với mức lương vài triệu đồng một tháng, một công bộc như ông Hải lấy đâu ra tiền để trang bị những thứ xa xỉ như thế.
Hình ảnh ông Hải với đồng hồ Patek và điện thoại Vertu đã nhanh chóng lan truyền trên Internet. Trong những lần ra đường sau đó, người ta không còn thấy ông Hải đeo đồng hồ Patek và điện thoại Vertu nữa.
Ngày 15/2, để giải đáp những khúc mắc của độc giả, phóng viên Trần Thanh Thắng đã gửi công văn đến cho ông Đoàn Ngọc Hải để mong có câu trả lời. Và câu trả lời mà ông Thắng nhận được là quyết định cách chức, và sau đó có thể là bị “đề nghị tịch thu thẻ nhà báo”.
Ngọc Quân / SBTN

No comments:

Post a Comment