Monday, February 27, 2017

Bản cáo trạng chế độ của Linh Mục Đặng Hữu Nam tại giáo xứ Song Ngọc

Bản cáo trạng chế độ của Linh Mục Đặng Hữu Nam tại giáo xứ Song Ngọc
Các Linh Mục Công Giáo tại Việt Nam lại tiếp tục là những người dám công khai đứng lên nói thẳng sự thật trước giáo dân của mình về sự thối nát của chế độ CSVN.
Theo Amen TV, vào ngày Thứ Bảy 25/02/2017, Linh Mục Antôn Đặng Hữu Nam- trong thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hòa bình tại giáo xứ Song Ngọc- Nghệ An- đã có bài giảng để bày tỏ sự hiệp thông với Linh Mục Nguyễn Đình Thục và giáo dân trong cuộc đi khiếu kiện Formosa, bị chính quyền CSVN đàn áp, vu khống trong ngày 14/02. Bài giảng có đoạn giống như một bản cáo trạng tố cáo sự thối nát, bất lực của chế độ CSVN.
Trong bài giảng về Sứ Điệp Fatima của mình, Linh Mục Đặng Hữu Nam đã khuyên giáo dân hãy dùng cảm làm theo lời Chúa dạy để bảo vệ Công Lý & Hòa Bình cho đất nước, dân tộc Việt Nam. Linh Mục đã điểm qua những nguy cơ mất nước vào tay Trung Cộng, khi biên giới phía Bắc, Hoàng -Trường Sa, những địa điểm trọng yếu của Việt Nam đều rơi vào sự kiểm soát của Trung Cộng.
Linh Mục Nam cũng nhắc lại sự tụt hậu của đất nước về mọi mặt, từ kinh tế, cho đến giáo dục, đạo đức xã hội. GDP của Việt Nam đã thua xa các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, những quốc gia mà trước 1975 đều đã từng mơ sẽ phát triển được như Việt Nam. Nhưng bây giờ, Việt Nam là một quốc gia mà theo ông: “… thầy không ra thầy, trò không ra trò, lãnh đạo không ra lãnh đạo, còn người dân thì trở thành dân oan và lưu vong ngay trên quê hương của mình…”.
Nguyên nhân của sự tụt hậu này? Linh Mục Đặng Hữu Nam đã chỉ đích danh là do chính quyền CSVN tham nhũng, yếu kém. Một chính quyền thường xuyên có những lời tuyên bố sai sự thật. Nhưng họ lại không muốn nghe những lời góp ý chân thật từ những người yêu nước, và luôn chụp mũ cho những nhà đấu tranh cho mội trường, dân chủ, nhân quyền… là những kẻ phản động.
Linh Mục Đặng Hữu Nam đã kêu gọi toàn dân Việt Nam hãy tôn trọng sự thật, không sợ hãi, không thờ ơ, không lùi bước trước cái xấu, cái ác. Hành động khiếu kiện Formosa, bảo vệ môi trường biển của giáo dân xứ Song Ngọc là một việc làm hoàn toàn đúng đắn theo lời dạy của Thiên Chúa.
Mời quí độc giả xem trích đoạn trong bài giảng của Linh Mục Đặng Hữu Nam.


Đoàn Hưng / SBTN

No comments:

Post a Comment