Wednesday, February 22, 2017

Dải nước màu đỏ xuất hiện tại biển Chân Mây-Lăng Cô

Dải nước màu đỏ xuất hiện tại biển Chân Mây-Lăng Cô
Dải nước màu đỏ gần vùng biển Lăng Cô. Ảnh: Tuổi Trẻ
Tờ Tuổi Trẻ ra ngày 22/2 cho biết, dọc theo bờ biển gần cảng Chân Mây thuộc thị trấn Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) xuất hiện dải nước màu đỏ vào sáng cùng ngày. Cho đến chiều tối, các cơ quan có trách nhiệm vẫn chưa có bất cứ thông báo gì về hiện tượng này.
Việc dải nước đỏ xuất hiện tại Chân Mây-Lăng Cô đã được ông Lê Công Minh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Lộc Vĩnh (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) xác nhận với báo chí. Ông Minh còn cung cấp thêm, dải nước đỏ này xuất hiện từ khoảng 9h sáng cho đến 10h cùng ngày, sau đó thì nhạt dần rồi biến mất. Rất nhiều ngư dân, chủ hàng quán dọc theo bờ biển đều thấy hiện tượng tượng đó.
Theo người dân trong vùng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên dải nước đỏ xuất hiện tại huyện Phú Lộc. Trước đó vài ngày, nó cũng từng xuất hiện tại vùng biển Bãi Bàng thuộc xã Lộc Vĩnh.
Ngay sau khi hiện tượng dải nước màu đỏ xuất hiện, chính quyền đã yêu cầu các ban quản lý khu kỹ nghệ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế phải nhanh chóng xem xét hiện trường và gửi bản phúc trình về cho Ủy ban nhân dân tỉnh.
Việc dải nước màu đỏ xuất hiện tại Chân Mây-Lăng Cô đã gây ra sự lo lắng cho người dân sống gần khu vực, khi mà thảm họa từ việc xả thải của Tập đoàn Gang thép Hưng Nghiệp Formosa vẫn cho đến nay vẫn chưa được khắc phục. Trước đó không lâu, hiện tượng dải nước màu đỏ xuất hiện tại cảng biển Sơn Dương thuộc khu kỹ nghệ Vũng Áng, làm dấy lên luồng dư luận cho rằng Formosa lại tiếp tục xả thải ra môi trường.
Những tin tức này ngay sau đó đã được truyền tải trên mạng với tốc độ nhanh, khiến chính quyền phải lên tiếng cho rằng dải nước màu đỏ không phải từ Formosa xả ra biển. Tuy nhiên, hiện tượng này lại tiếp tục xảy ra, khiến người dân không còn tin tưởng vào lời giải thích của chính quyền.
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment