Wednesday, February 22, 2017

Công ty tặng tỉnh Cà Mau 2 xe Lexus, chủ tịch tỉnh nói “đúng quy trình”

Công ty tặng tỉnh Cà Mau 2 xe Lexus, chủ tịch tỉnh nói “đúng quy trình”
Ảnh: Dân Trí
Giữa lúc dư luận ở tỉnh Cà Mau xôn xao về sự việc một công ty tặng hai chiếc xe Lexus cho tỉnh ủy và ủy ban nhân dân tỉnh này, thì chủ tịch tỉnh Cà Mau -ông Nguyễn Tiến Hải- lên tiếng xác định việc tặng và nhận hai chiếc xe là “đúng quy trình”.
Truyền thông địa phương cho hay, hai chiếc xe SUV bảy chỗ ngồi hiệu Lexus GX 460 do công ty trách nhiệm hữu hạn Công Lý tặng cho tỉnh Cà Mau, có giá thị trường là 3.1 tỉ đồng mỗi chiếc, tổng cộng cả hai chiếc khoảng hơn 275,000 Mỹ kim.
Theo báo Dân Trí, ủy ban tỉnh Cà Mau nhận chiếc xe màu trắng, còn tỉnh ủy Cà Mau nhận chiếc xe màu bạc, cả hai mang bảng số xanh bắt đầu bằng số 80.
Vẫn theo báo Dân Trí, ông Nguyễn Tiến Hải cho biết trước khi nhận hai chiếc xe này, chính quyền đã giao cho Sở Tài Chính đánh giá xem việc tiếp nhận có “đúng quy trình” hay không. Sau khi Sở Tài Chính xác nhận việc này “đúng quy trình”, ủy ban tỉnh và tỉnh ủy mới nhận hai chiếc xe về chia nhau sử dụng.
Ông Hải cam đoan là “không chuyện vì nhận xe mà tỉnh có những ưu ái cho doanh nghiệp như đồn đại”. Ông Hải nói rằng mục đích tặng xe của công ty là giúp tỉnh có “xe tốt để đưa rước các đoàn cán bộ trung ương về tỉnh làm việc”.
Hiện chưa rõ tại sao hai xe Lexus này gắn bảng số xanh bắt đầu bằng 80, tức bảng số xe trung ương, trong khi xe công của tỉnh Cà Mau lẽ ra phải có bảng số bắt đầu bằng 69.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment