Tuesday, February 21, 2017

Cha nữ nghi can Việt Nam trong vụ ám sát Kim Jong Nam tin con mình bị lừa

Cha nữ nghi can Việt Nam trong vụ ám sát Kim Jong Nam tin con mình bị lừa
Gia đình của người phụ nữ Việt Nam được xác định là một nghi can trong vụ ám sát ông Kim Jong Nam đã xác nhận hôm Thứ Ba 21/02 rằng cô là người thân của họ, nhưng họ tin rằng cô đã bị lừa để tham gia vụ ám sát.
Từ làng Nghĩa Bình thuộc tỉnh Nam Định, ông Đoàn Văn Thanh, 63 tuổi, xác nhận cô Đoàn Thị Hương là con gái ông, nhưng nói rằng ông không tin cô có thể thực hiện một tội ác như vậy. Ông Thanh nói Hương sợ ngay cả chuột và ếch nhái, cho nên không thể nào thực hiện một vụ như vậy.
Ông Thanh, một cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam bị mất chân phải vì mìn nổ, cho biết cảnh sát đã đến gặp ông sau khi cô Hương bị bắt giữ, để điều tra danh tính cô và đề nghị giúp bảo vệ quyền lợi cho cô. Ông Thanh cho biết con gái ông rời khỏi làng khoảng 10 năm trước để theo học một trường dược ở Hà Nội, và chỉ thỉnh thoảng mới về nhà. Lần mới đây nhất gia đình gặp cô là vào Tết Nguyên Đán hồi cuối tháng 1, khi cô ở lại nhà 5 ngày.
Truyền thông thế giới đến nay đã ghi nhận một sự việc kỳ lạ: báo chí do nhà cầm quyền CSVN kiểm soát đã đưa tin rầm rộ về cái chết của ông Kim, nhưng không hề nhắc đến một trong những người bị bắt có thể là công dân Việt Nam. Mãi cho đến hôm Thứ Hai 20/02, báo chí trong nước mới dường như được “cởi trói” để đồng loạt đưa tin về cô gái này.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment