Friday, February 10, 2017

Bé gái 2 tuổi bị cô giáo đánh bầm chân

Bé gái 2 tuổi bị cô giáo đánh bầm chân
Vết bầm tím trên đùi của bé Phương do bị cô giáo đánh. Ảnh: Thanh Niên
Những tin tức về tình trạng bạo hành trẻ em tại các trường mầm non tiếp tục được báo chí trong nước đưa ra.
Bé Phạm Thu Phương (27 tháng tuổi) được cha mẹ gửi vào Trường mầm non Thanh Xuân Nam (phường Đông Hương, thành phố Thanh Hóa). Sau khi đón con về, bé có nhiều dấu hiệu thất thường, hoảng loạn. Cha mẹ bé phát hiện trên cơ thể con mình có nhiều dấu vết bầm tím do bị đánh.
Từ những tin tức phía gia đình bé Phương cho biết, chiều ngày 9/2, khi tắm rửa, bé liên tục kêu đau, tâm lý hoảng loạn. Đặc biệt trên đùi có rất nhiều vết thâm tím.
Cha mẹ bé Phương liền gặng hỏi, bé mới cho biết bị cô giáo trên lớp đánh.
Lập tức, gia đình liền đến ngay trường mần non Thanh Xuân Nam để gặp ban giám hiệu, yêu cầu phải làm rõ sự việc. Gia đình còn báo cho công an, và phòng Giáo dục-Đào tạo thành phố Thanh Hóa.
Cô giáo Ngô Thị Thùy Linh, phụ trách lớp mầm non 3, nơi cháu Phương học đã thừa nhận đánh cháu. Cô Linh cho biết, kể từ khi cháu Phương vào học cho đến nay, ngày nào cũng đòi chạy ra ngoài và khóc lóc inh ỏi. Khoảng 16 giờ cùng ngày, bé Phương có thái độ vùng vằng, không nghe lời và đạp vào bụng cô Linh khi được đưa đi vệ sinh.
Không giữ được bình tĩnh, cô Linh đã cầm lấy chiếc đũa đánh 7 cái vào đùi của bé Phương. Khi thấy bé khó thét lên, cô đã bồng bé Linh đi rửa cho bớt đau.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Quốc Cương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường mầm non Thanh Xuân Nam cho biết: “Hành động của cô giáo là không thể chấp nhận được. Dù sao sự việc không hề mong muốn đã xảy ra, xin gia đình thông cảm và tha thứ cho tập thể nhà trường”.
Ngay trong tối cùng ngày, công an thành phố Thanh Hóa đã lập biên bản, làm rõ sự việc để xử lý theo đúng quy định pháp luật.
Phía trường mầm non cho hay, cô Linh là giáo viên mới, chỉ nhận vào làm hơn một tháng nay.
Việc trẻ con gửi vào các trường mầm non bị bạo hành diễn ra liên tục tại Việt Nam.  Cách đây vài ngày, ngay tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã xảy ra việc cô giáo trường mầm non tư thục Sen Vàng đánh đập 3 cháu bé vì đã tè trong quần. Sự việc chỉ bị lên án mạnh mẽ khi đoạn clip ghi lại cảnh bạo hành của 2 cô giáo trong trường được tung lên trên mạng. Đến ngay bà thứ trưởng Bộ giáo dục-Đào tạo đã phải gửi công văn hỏa tốc, yêu cầu phải nhanh chóng điều tra sự việc.
Ngọc Quân/SBTN

No comments:

Post a Comment