Friday, February 10, 2017

32 phụ nữ Việt bị bán làm cô dâu được giải cứu ở Trung Cộng

32 phụ nữ Việt bị bán làm cô dâu được giải cứu ở Trung Cộng
ẢNh: China Daily
Cảnh sát Trung Cộng đã giải cứu 32 phụ nữ Việt Nam bị bán làm cô dâu cho các nông dân.
Báo South China Morning Post hôm Thứ Năm 9 tháng 2 dẫn nguồn tin từ nhà chức trách tỉnh Vân Nam cho hay, họ cũng bắt giữ 75 nghi can trong một đường dây chuyên dụ dỗ phụ nữ đi đến tỉnh này, bằng cách hứa hẹn cho họ đi du lịch và tìm việc làm.
Đài truyền hình nhà nước Trung Cộng CCTV cho biết các nạn nhân bị giam giữ thành từng nhóm đông người tại những khu vực đồi núi hẻo lánh trong tỉnh Vân Nam, gần biên giới Việt Nam. Các phụ nữ Việt này sẽ bị bán cho cư dân 6 tỉnh ở miền trung và miền đông Trung Cộng.
Một phụ nữ nói với các phóng viên rằng, khi cô tìm cách bỏ trốn, hai người đàn ông bắt cô lại và dùng ống sắt đánh cô. Họ cũng đe dọa cô khi cô từ chối làm cô dâu.
Nạn buôn bán phụ nữ để làm cô dâu là một vấn đề nghiêm trọng ở Hoa Lục, nơi chính sách một con được áp dụng trong nhiều thập niên qua đã dẫn đến mất cân bằng giới tính. Vấn đề đặc biệt nghiêm trọng tại những vùng nông thôn nghèo, nơi các nông dân nhận thấy việc “mua” cô dâu từ nước ngoài rẻ hơn là trả tiền hồi môn để cưới một cô dâu địa phương.
Theo Tân Hoa Xã, cảnh sát đã theo dõi vụ này từ tháng 9 năm 2015, sau khi khám phá ra một phụ nữ Việt không nói được tiếng Hoa, đã bị bán làm cô dâu với giá 80,000 nhân dân tệ (11,600 Mỹ kim).
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment