Friday, February 10, 2017

Đại gia cá tra ‘mất tích’ ở Trung Cộng, ngân hàng ráo riết siết nợ người nuôi cá

Đại gia cá tra ‘mất tích’ ở Trung Cộng, ngân hàng ráo riết siết nợ người nuôi cá
Ảnh: Kinh Tế và Dự Báo
Nhiều người bán cá tra cho một công ty thủy sản ở tỉnh An Giang đang lâm cảnh khốn đốn, sau khi hai vợ chồng chủ công ty đi Trung Cộng hơn 3 tháng nay không về.
Chính quyền tỉnh An Giang hôm Thứ Sáu 9 tháng 2 ra thông cáo cho biết, ông Nguyễn Thái Sơn, chủ tịch hội đồng giám đốc công ty TNHH Sản Xuất Thương Mại Dịch Vụ Thuận An (Tafishco) và vợ ông là bà Nguyễn Thị Huệ Trinh, tổng giám đốc công ty, đã đi Trung Cộng tham dự hội chợ nghề cá từ ngày 29 tháng 10 năm 2016 đến nay vẫn chưa trở về. Theo ông Hoàng Hữu Thành, phó tổng giám đốc Tafishco, thì việc tham dự hội chợ này là theo chương trình xúc tiến thương mại của công ty. Ông Thành là người đang điều hành mọi hoạt động của Tafishco theo một giấy ủy quyền.
Báo Pháp Luật hôm 9 tháng 2 cho biết, từ tháng 8 năm 2014, sau khi được Ngân Hàng Nhà Nước CSVN cho phép và chỉ định, ngân hàng Agribank chi nhánh An Giang đã cho Tafishco vay hàng trăm tỉ đồng, để phát triển chuỗi liên kết sản xuất kinh doanh cá tra với một số gia đình nông dân và xây dựng vùng nuôi riêng. Công ty này được chọn làm một trong số ít công ty thủy sản được vay vốn phát triển thử nghiệm chuỗi liên kết nuôi và kinh doanh cá tra hàng dọc.
Từ khi có tin vợ chồng chủ tịch và tổng giám đốc Tafishco mất tích, ngân hàng Agribank ráo riết áp lực với những gia đình nuôi cá tra để tìm cách thu hồi nợ.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment