Saturday, January 7, 2017

Tự kê ván làm cầu tạm rồi thu phí với giá ‘cắt cổ’

Không có đường đi, nhiều người vẫn phải liều mình qua cầu. (Hình minh họa: danviet.vn)
QUẢNG NAM (NV) – Sau khi chiếc cầu bắc qua sông Tranh ở tỉnh Quảng Nam bị nước lũ cuốn một đoạn hơn 20 mét bị chính quyền làm ngơ, một ông ở huyện Hiệp Đức đã “nhanh trí” bắc ván làm cầu tạm rồi thu phí với giá “cắt cổ,” khiến người dân bất bình.
Theo phản ảnh của người dân, sau đợt mưa lũ vào giữa Tháng Mười Hai, 2016, phần mố trụ của cây cầu dài hơn 100 mét bắc qua sông Tranh nối xã Tiên Lãnh, huyện Tiên Phước với xã Phước Gia, huyện Hiệp Đức bị nước cuốn trôi khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.
Lợi dụng việc này, khoảng 10 ngày nay, ông Trần Văn Em (55 tuổi), ngụ xã Phước Gia đã dùng cây rừng, ván gỗ làm một đoạn cầu tạm ở khu vực bị lũ cuốn trôi và thu của người dân và xe máy đi qua cầu 40,000 đồng một lượt.
Theo mô tả của phóng viên báo Thanh Niên, cây cầu tạm này làm khá đơn sơ trên dòng sông mà phía dưới nước chảy rất xiết, song nhiều ngày qua nhiều người dân vẫn phải liều mình qua cầu vì không có con đường nào thay thế.
Sáng 6 Tháng Giêng, khi thấy phóng viên đến, ông Em nói nếu qua cầu thì phải trả phí 40,000 đồng và xe máy một người. Ông Em còn cho biết đã tự làm cầu và tự thu phí chứ không xin phép chính quyền địa phương. “Tôi làm cầu và thu tiền là bình thường, không cao,” ông Em nói.
Người dân cho rằng họ, họ đồng ý trả phí vì ông Em đã bỏ công làm cầu tạm, nhưng với mức phí đang thu là quá cao. “Con tôi ở bên Phước Gia nhưng phải sang xã Tiên Cảnh học, mỗi ngày đi 4 lượt nhưng vì có quen biết nên mỗi lần mất 20,000 đồng. Số tiền này dồn lại cũng khá nhiều,” một phụ nữ cho biết.
Nói với phóng viên báo Thanh Niên, ông Võ Hồng Nhiệm, chủ tịch xã Tiên Lãnh cho biết, khu vực ông Em làm cầu tạm và thu phí thuộc xã Phước Gia và khi tiếp nhận phản ảnh của người dân, ông đã gọi điện cho những người có trách nhiệm ở huyện Hiệp Đức “đề nghị sớm có giải pháp khắc phục.” (Tr.N)

No comments:

Post a Comment