Saturday, January 7, 2017

Hội nhà báo CSVN tổ chức giải báo chí về phòng chống tham nhũng

Hội nhà báo CSVN tổ chức giải báo chí về phòng chống tham nhũng
Một cuộc thi báo chí về đề tài phòng chống tham nhũng vừa được loan báo tại Việt Nam, và dự trù sẽ được tổ chức hàng năm, trong thực trạng tham nhũng đã trở thành quốc nạn.
Cuộc thi “Báo chí với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí” do Hội Nhà Báo Việt Nam và ban thường trực ủy ban trung ương mặt trận tổ quốc đồng tổ chức. Cuộc thi này được cho là nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhắm vào các viên chức, đảng viên và nhân dân để tăng cường nỗ lực đấu tranh phòng chống mọi hình thức của nạn tham nhũng, tiêu cực và lãng phí đã thành tiêu biểu trong guồng máy chính quyền dưới chế độ độc đảng toàn trị của CSVN.
Các nhà báo chuyên nghiệp và nghiệp dư ở Việt Nam hoặc ở nước ngoài đều có thể tham gia cuộc thi. Mỗi tác giả hoặc nhóm tác giả có thể nộp tối đa 5 tác phẩm báo chí để dự thi. Các tác phẩm này phải được các phương tiện truyền thông ở Việt Nam sử dụng từ ngày 1 tháng 1 cho đến ngày 30 tháng 11 năm 2017.
Mặc dù cuộc thi được nói là nhằm “mở rộng dân chủ, công khai, minh bạch”, ban tổ chức cho biết cuộc thi báo chí được thực hiện “theo tinh thần của nghị quyết trung ương 3, khóa 10, về tăng cường sự lãnh đạo của đảng cộng sản đối với công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí”. Mà ai cũng biết đảng CSVN đã hoàn toàn bất lực trong việc chống tham những trong nhiều năm qua, vì chính các quan chức lãnh đạo cao cấp của đảng là những kẻ tham nhũng.
Trong năm 2015, CSVN đã cách chức tổng biên tập báo Người Cao Tuổi là ông Kim Quốc Hoa, khởi tố điều tra ông này vì những loạt bài viết chống tham nhũng đăng trên báo Người Cao Tuổi.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment