Saturday, January 7, 2017

Nạn buôn người gia tăng ở Việt Nam

Ảnh: vietinfo.eu
Nhà cầm quyền CSVN cho biết nạn buôn người đã gia tăng trong năm qua.
Theo báo mạng VnExpress, các cơ quan an ninh cộng sản Việt Nam loan báo số nạn nhân buôn người ở Việt Nam đã tăng 12.8% trong năm 2016. Mặc dù tổng số vụ buôn người đã giảm 6%, bộ công an CSVN đưa ra các con số cho thấy tổng số nạn nhân ghi nhận được trong năm 2016 đã tăng tới 1,128 người.
Trong khi số liệu của Bộ Công An không phân biệt giữa nạn nhân buôn người trong lãnh vực tình dục, và nạn nhân bị đưa vào những hình thức nô lệ lao động khác, một bản báo cáo riêng rẽ từ Ủy Ban Quốc Gia Về Phòng, Chống Hiv/Aids Và Ma Túy, Mại Dâm ghi nhận 600 phụ nữ và trẻ em đã được cứu thoát trong năm 2016. Hầu hết họ đang trên đường đến Trung Cộng, nơi mà sự chênh lệch giới tính đã làm tăng nhu cầu phụ nữ đến từ nước ngoài như một nguồn cung cho những cuộc hôn nhân được mua bằng tiền.
Sự tăng vọt số nạn nhân buôn người vào cuối năm ngoái được cho là nằm trong xu hướng số nạn nhân buôn người đến từ Việt Nam gia tăng trong những năm gần đây. Trong giai đoạn từ năm 2011 đến năm 2015, các số liệu của chính phủ Việt Nam cho thấy số nạn nhân buôn người đã tăng 11.6% so với giai đoạn 5 năm trước đó. Nhà chức trách đổ lỗi cho tình trạng nghèo khó, sự thiếu sót trong thi hành luật pháp, biên giới được kiểm soát lỏng lẻo và nhu cầu gia tăng ở nước ngoài.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment