Saturday, January 7, 2017

Phụ huynh trường tiểu học ở Nghệ An tức giận vì trường lạm thu

Phụ huynh trường tiểu học ở Nghệ An tức giận vì trường lạm thu
Trong những ngày qua, phụ huynh các em học sinh tiểu học Phúc Thành và một số trường lân cận trong khu vực huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An rất tưc giận, bất bình về các khoản lạm thu trong trường năm học 2016-2017.
Những ngày qua, phụ huynh các em học sinh Trường tiểu học số 1 Phúc Thành đã nhiều lần tới gặp ban giám hiệu để yêu cầu làm rõ các khoản thu trong giáo dục, nhất là khoản phải đóng cho con học 2 buổi/ngày với số tiền 90.000₫/hs/tháng, và tiền gửi xe học sinh 103.000₫/xe đạp.
Nhiều phụ huynh cho biết vào đầu năm học, Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo đã ra công văn cấm các trường tiểu học dạy thêm dưới bất kỳ mọi hình thức án dạy học 2 buổi/ngày để. Tuy nhiên, ban giám hiệu nhà trường lại bắt con em đăng ký học 2 buổi/ngày, và tổ chức thu tiền 90.000₫/hs/tháng. Những em đăng ký học thì mới được học thêm các môn: Tiếng Anh, Tin Học và Kỹ Năng Sống. Còn những học sinh nào không đăng ký học thì không được đi học buổi chiều.
Được biết, phụ huynh các em học sinh cũng đã làm đơn tố giác về việc Ban giám hiệu Trường tiểu học số 1 Phúc Thành lạm thu các khoản đóng góp năm học 2016-2017 tới phòng giáo dục huyện Yên Thành và các cấp. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay vẫn chưa có văn bản nào trả lời.
Trong khi đó, những ngày qua, ban giám hiệu nhà trường đã nhốt những em học sinh không đăng ký học 2 buổi/ngày vào một phòng khi đi học buổi chiều và có những lời nói đe doạ các em học sinh. Các phụ huynh đang rất bất bình trước cách hành xử của ban giám hiệu trường, cho biết sẽ tiếp tục đấu tranh, để yêu cầu thanh tra Bộ giáo dục và đào tạo làm rõ sự việc.
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment