Thursday, December 29, 2016

Tốn 55 triệu Mỹ kim, xe buýt tốc hành Hà Nội nhanh hơn xe buýt thường 10 phút

Tốn 55 triệu Mỹ kim, xe buýt tốc hành Hà Nội nhanh hơn xe buýt thường 10 phút
Truyền thông ở Việt Nam cho biết, Sở Giao thông Hà Nội hôm 29/12 cho chạy thử 20 chiếc xe buýt tốc hành theo lộ trình từ bến xe Yên Nghĩa đến bến xe Kim Mã dài khoảng 14 cây số.
Dự án xây dựng tuyến đường này được khởi công cách nay 3 năm, với tổng kinh phí khoảng 55 triệu Mỹ kim từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới, bao gồm 23 trạm chờ và đầy đủ các bảng hiệu phân luồng giao thông. Theo dự tính, cứ khoảng từ 7 đến 10 phút thì có một chuyến xe buýt tốc hành.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy kế hoạch đầy tốn kém nói trên hoàn toàn không hữu hiệu, vì các loại xe cộ khác chạy chen vào con đường dành riêng, khiến xe buýt không thể nào chạy nhanh hơn. Người ta ước tính vận tốc trung bình của loại xe buýt tốc hành chỉ nhanh hơn xe buýt thường tối đa 10 phút đồng hồ.
VNExpress dẫn lời ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản Lý Dự Án Phát Triển Giao Thông Đô Thị, đại diện chủ đầu tư cho biết, tốc độ xe buýt tốc hành đã làm mọi người thất vọng vì không nhanh như ý muốn.
Tình trạng xe cộ đông đúc, đặc biệt là sự kém ý thức của người dân trong việc chấp hành luật lệ giao thông từ lâu đã trở thành vấn nạn xã hội tại các thành phố lớn như Sài Gòn, Hà Nội.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment