Thursday, December 29, 2016

Cán bộ tư pháp làm giấy tờ ma lừa tiền tỷ, bỏ trốn

Cán bộ tư pháp ở Việt Nam liên tục bị khởi tố vì lừa đảo. (Hình: VnExpress)
NINH THUẬN (NV) – Lợi dụng chức vụ rồi làm nhiều loại giấy tờ ma mang đi thế chấp, một nữ cán bộ Phòng Tư Pháp huyện Ninh Hải đã lừa tiền tỷ của nhiều người rồi bỏ trốn.
Truyền thông Việt Nam loan tin, ngày 28 Tháng Mười Hai, Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra, Công An tỉnh Ninh Thuận cho biết, đã ra quyết định khởi tố bà Hồ Hữu Anh Thư (31 tuổi), ngụ thành phố Phan Rang-Tháp Chàm, cán bộ Phòng Tư pháp huyện Ninh Hải về tội “lừa đảo.”
Theo báo Pháp Luật Thành Phố dẫn tin từ cơ quan điều tra, đầu Tháng Tư năm 2016, bà Thư làm giả giấy bảo lãnh có con dấu, chữ ký của trưởng phòng tư pháp huyện Ninh Hải, bảo lãnh đáo nợ ngân hàng cho 10 cán bộ trong phòng này.
Sau đó bà Thư tìm gặp bà H., người chuyên lo dịch vụ đáo nợ ngân hàng, hỏi vay 1 tỷ đồng với lãi suất 4%/ngày “để đáo nợ cho 10 đồng nghiệp có tên trong đơn vị với vật thế chấp làm tin là các giấy tờ ma kể trên.”
Hai ngày sau, bà Thư cầm tiếp 4 giấy chứng nhận sở hữu nhà đất tại văn phòng ủy ban của huyện Ninh Hải đưa cho bà H., để vay thêm 400 triệu đồng. Để làm tin, bà Thư lại làm 10 phiếu thu tiền ma đã trả nợ của ngân hàng đưa cho bà H. để chứng minh mình có đến ngân hàng nộp tiền vay trước đó cho 10 đồng nghiệp.
Bằng thủ đoạn tương tự, bà Thư làm giấy ủy nhiệm chi, giấy bảo lãnh của trưởng Phòng Tư Pháp huyện Ninh Hải lừa thêm hai người khác với số tiền hơn 1.4 tỷ đồng. Sau khi lừa lấy 2.8 tỷ đồng, bà Thư bỏ trốn khỏi địa phương. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment