Thursday, December 29, 2016

Bộ Công Thương thu hồi quyết định bổ nhiệm những lãnh đạo không còn chức

Bộ Công Thương thu hồi quyết định bổ nhiệm những lãnh đạo không còn chức
Vũ Quang Hải & Vũ Huy Hoàng
Noi gương chính phủ Hà Nội làm công việc chỉ mang tính hình thức là cách chức những người không còn đương nhiệm, Bộ Công Thương Cộng Sản Việt Nam vừa thông báo thu hồi một loạt quyết định bổ nhiệm sai trái của chính bộ này, trong đó có những trường hợp người có liên quan không còn giữ chức vụ bị thu hồi.
Trong số những vụ bổ nhiệm bị thu hồi, có một số vụ bổ nhiệm dành cho ông Vũ Quang Hải, con trai cựu bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng. Truyền thông Việt Nam hôm nay cho biết Bộ Công Thương có hành động này tiếp theo sau một cuộc điều tra của ủy ban kiểm tra trung ương đảng cộng sản Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua. Theo đó, ông Vũ Huy Hoàng bị tìm thấy có nhiều vi phạm trong việc bổ nhiệm nhiều quan chức của Bộ Công Thương.
Con trai của ông Vũ Huy Hoàng là Vũ Quang Hải bị thu hồi hàng loạt chức vụ trong quá khứ, gồm kiểm soát viên kiệm nhiệm tại Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam, phó vụ trưởng, và thành viên hội đồng quản trị Tổng công ty cổ phần Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn, tức SABECO.
Bộ Công Thương cũng yêu cầu SABECO miễn nhiệm chức danh phó tổng giám đốc của ông Vũ Quang Hải. Đây là chức vụ duy nhất mà ông Vũ Quang Hải, 31 tuổi, còn nắm giữ.
Ngoài trường hợp ông Vũ Quang Hải, Bộ Công Thương còn thu hồi những vụ bổ nhiệm liên quan đến một số quan chức khác, trong đó có ông Trịnh Xuân Thanh và ông Vũ Đình Duy, hai người được cho là đang trốn ở nước ngoài.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment