Wednesday, December 7, 2016

Quảng Bình: 400 học sinh nghỉ học chống lạm thu

RFA 2016-12-07  
Hơn 400 học sinh trường tiểu học Cồn Sẻ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tiếp tục nghỉ học bước sang ngày thứ ba tính đến hôm nay ngày 07.12.2016.
 Hơn 400 học sinh trường tiểu học Cồn Sẻ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tiếp tục nghỉ học bước sang ngày thứ ba tính đến hôm nay ngày 07.12.2016.  Photo courtesy of GNsP
Hơn 400 học sinh trường tiểu học Cồn Sẻ, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình tiếp tục nghỉ học bước sang ngày thứ ba tính đến hôm nay ngày 07.12.2016.
Lý do được các phụ huynh cho biết không đưa con em đến trường nhằm yêu cầu Ủy ban Nhân dân Thị xã Ba Đồn, Phòng Nội vụ Thị xã Ba Đồn và Phòng Giáo dục Thị xã Ba Đồn giải quyết thỏa đáng những khiếu nại về nhiều khoản thu bị cho là không cần thiết.
Một phụ huynh có con em theo học tại trường tiểu học Cồn Sẻ phản ánh: “Có những khoản  nằm ngoài luồng, không có trong quy định để nhà trường thu thêm như đóng tiền ngày 20 tháng 11, đóng tiền tết trung thu hằng năm, mỗi em 30 ngàn nhưng mỗi em chỉ nhận được ít bánh ít kẹo. Tôi nghĩ rằng, ngày tết trung thu nếu như nhà trường có kinh phí thì tổ chức, hoặc các cơ quan đoàn thể nào cho quà các em thì tổ chức, còn ở đây lại thu tiền của học sinh để tổ chức cho học sinh.
Vị phụ huynh này cũng cho biết, cơ sở vật chất của trường xuống cấp một cách trầm trọng nhiều năm nay, nhưng không được nhà trường quan tâm:
Cơ sở vật chất càng ngày càng xuống cấp. Khu vệ sinh của các em không được đầu tư, rất bẩn thỉu và chưa có nơi nào bẩn như ở trường tiểu học Cồn Sẻ. Cửa làm bằng kính, bị vỡ, nhưng không sửa chữa, trong khi đó ban giám hiệu nhà trường thu tiền hàng năm. Phòng ốc thiếu ánh sáng, hệ thống làm mát. Trang thiết bị của trường, học sinh đều phải đóng tiền nhưng không đáp ứng được nhu cầu của các em.
Ý kiến các phụ huynh còn cho rằng người đảm nhận chức vụ hiệu trưởng nhà trường trong 25 năm qua là ông Nguyễn Minh Khai không giúp nâng cao chất lượng học tập cho học sinh.

No comments:

Post a Comment