Wednesday, December 7, 2016

Cần Thơ bắt thêm 3 thanh tra giao thông ăn hối lộ

Công an đọc lệnh bắt bốn nghi can Lưu, Pháp, An, Thiện vào sáng ngày 7 Tháng Mười Hai. (Hình: Tiền Phong)
CẦN THƠ (NV) – Cả ba cán bộ thanh tra giao thông bị bắt lần này cũng đều là đội trưởng, đội phó, cán bộ công tác tại 3 quận, huyện ở  thành phố Cần Thơ.
Truyền thông Việt Nam chiều 7 Tháng Mười Hai dẫn lời ông Trần Ngọc Hạnh, giám đốc công an Cần Thơ cho biết, công an đã bắt thêm 3 cán bộ thanh tra giao thông gồm các ông: Nguyễn Trần Lưu, đội trưởng đội thanh tra giao thông quận Thốt Nốt; Hồ Công Thiện, đội phó đội thanh tra giao thông huyện Phong Điền; Trần Lập Pháp, cán bộ đội thanh tra giao thông quận Cái Răng và ông Trần Tường An, “cò” nhận và đưa tiền từ các doanh nghiệp, chủ xe cho các thanh tra giao thông đứng ra “bảo kê” nói trên.

Theo báo Tiền Phong, những người trên có liên quan đến vụ thanh tra giao thông, thuộc Sở Giao Thông Cần Thơ nhận tiền hối lộ để “bảo kê” đã bị công an Cần Thơ triệt phá vào hồi Tháng Bảy vừa qua.
Theo cơ quan điều tra, ông An mở hai tài khoản để nhận tiền trực tiếp từ Nguyễn Văn Cần, một “cò”  đã bị bắt trước đó và nhận tiền mặt trực tiếp từ các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải rồi đưa cho ông Đoàn Vũ Duy, đội trưởng đội thanh tra giao thông số 11, phụ trách quận Bình Thủy, đã bị bắt.
Như vậy, tính đến nay liên quan đến vụ án này đã có bảy cán bộ và lãnh đạo thanh tra giao thông Cần Thơ bị khởi tố, bắt giam về tội “nhận hối lộ”gồm: một phó chánh thanh tra, ba đội trưởng, hai cán bộ và một đội phó.
Qua điều tra đã phát hiện có 24 tài khoản khác nhau với hàng ngàn giao dịch liên quan, nhận hối lộ số tiền hơn 3.4 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã làm việc với 250 người liên quan, đại diện cho 120 tổ chức cá nhân kinh doanh vận tải từ Đồng Nai, Sài Gòn, Long An, Tiền Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, An Giang, Kiên Giang, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cà Mau, Bạc Liêu… (Tr.N)

No comments:

Post a Comment