Saturday, November 26, 2016

Thêm một trường hợp dân bị máy xúc cán khi cưỡng chế đất

Thêm một trường hợp dân bị máy xúc cán khi cưỡng chế đất
Vào sáng ngày 25 tháng 11 năm 2016, nhà cầm quyền tỉnh Bắc Giang đã bất chấp sự phản đối, phản kháng của người dân nên đã huy động máy xúc, lực lượng đến cưỡng chế đất của người dân và dẫn đến sự việc máy múc đã cán một người dân bị thương nặng, hôn mê bất tỉnh và đang trong tình trạng nguy kịch.
Nạn nhân là ông Nguyễn Minh Sang quê ở thôn Đức Thạnh, xã Trí Yên, huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã đứng ra chặn đường không cho máy xúc tiến hành cưỡng chế đất của gia đình, nên đã bị máy xúc cán qua người.
Được biết, nhà cầm quyền huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang muốn cưỡng chế đất nông nghiệp của người dân để làm đường, làm khu hành chính và bán cho tư nhân mà không đền bù một đồng nào cho người dân. Theo một nhân chứng cho biết: “từ sáng sớm, nhà cầm quyền đã huy động lực lượng an ninh, công an, dân phòng, nhiều lực lượng khác và máy múc, xe tải đến để cưỡng chế đất của nhà dân. Người dân đã ra ngăn cản không cho họ tiến hành. Tuy nhiên, nhà cầm quyền đã dùng vũ lực để khống chế. Anh Nguyễn Minh Sang đã đứng trước máy múc để ngăn cản lực lượng cưỡng chế. Tuy nhiên, họ đã ra lệnh cho máy múc vẫn tiến hành, dẫn đến anh Nguyễn Minh Sang bị máy múc cán qua người dẫn đến bị thương nặng, hôn mê bất tỉnh và tính mạng đang nguy hiểm. Sau đó, lực lượng cán bộ cưỡng chế, công an, an ninh đều rút lui lẩn trốn. Hiện người dân chúng tôi đang tạm giữ xe tải, máy múc và yêu cầu cơ quan chức năng điều tra”.
Ngay sau đó, người dân đã tới Ủy ban nhân dân xã Tri Yên và gặp trưởng công an huyện, công an xã để yêu cầu cơ quan chức năng phải làm rõ sự việc, nhưng tất cả đều làm ngơ.
Dư luận vẫn chưa quên một vụ tương tự khác ở Hải Dương, cũng nhà cầm quyền tiến hành cưỡng chế đất đã dùng máy xúc cán luôn lên người dân mất đất vào sáng ngày 10/7/2015. Nạn nhân là bà Lê Thị Trâm – 55 tuổi, thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương cũng đã bị máy xúc cán qua người dẫn đến bị gãy tay, chấn thương bả vai, nứt hộp sọ, chấn thương sọ não, phải đi cấp cứu.
Nguyên Nguyễn/SBTN

No comments:

Post a Comment