Saturday, November 26, 2016

Thế Lực Phía Sau Công Ty May 8B Lê Trực

Dân Choa

(FB Dân Choa)

    Tòa nhà 8B Lê Trực.

Ông Như Phong ( Petrotimes) bị kỉ luật vì đăng lại bài của tờ Thời báo ( của người Việt tại Đức) về câu chuyện Trịnh Xuân Thanh.

Nhiều người cho rằng ông Phong liều, dám chơi dao...vì vậy chuyện đứt tay chảy máu là đương nhiên.

Nhưng việc Petrotimes đăng bài gặp "tai nạn nghề nghiệp" chỉ là một cái cớ thôi. Từ lâu rồi nhiều người không ưa ông Như Phong. Việc ông gây gổ với công ty may Lê Trực là một ví dụ.

Vụ công trình 8B Lê Trực được ông cho lên báo trình làng vang dội cả nước. Cả hệ thống chính trị.. buộc phải vào cuộc. 

Thế nhưng cái công trình này nó vẫn vững như kiềng ba chân, dù rằng họ chịu lùi dư luận bằng cách chấp nhận cho hạ bớt tầng, nhưng theo cái kiểu dây đưa...xem thường dư luận, bất chấp các quyết định.

Nếu chịu khó tìm lại thông tin của năm 2013 người ta cũng dễ dàng tìm được nhân vật cho phép thúc đẩy xây dựng công trình này. Đó là phó thủ tướng Hoàng Trung Hải. Nay ông Hải lại là ủy viên BCT và là Bí thư của TP Hà Nội.

Vì thế khi chỉ cần ông Như Phong có lỗi nghề nghiệp thì tai họa kép sẽ đổ dồn lên đầu ông vô phương cứu chữa.

Một vụ sai phạm có thể nói là có hệ thống. Thế nhưng công trình của công ty may 8B Lê trực vẫn bình thản trước bão dư luận. Một công ty may mặc thì có gì đáng nói, chỉ là một doanh nghiệp nhỏ. Thế nhưng liên doanh của nó thì không hề nhỏ.

Thậm chí nó còn nằm ngay trong cả cơ quan bảo vệ pháp luật.

PS:

Bonus thêm đoạn báo của năm 2013

"Ngày 20/9/2013, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 7902 thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc giải quyết thủ tục xây dựng của dự án tại số 8B Lê Trực này.

Theo đó, Phó Thủ tướng xét đề nghị của UBND Hà Nội tại công văn số 5043, đề nghị của Cty May Lê Trực tại công văn số 396 ngày 29/7/2013 và công văn số 1752 ngày 21/8/2013 của Bộ Xây dựng chấp thuận quy hoạch kiến trúc dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại địa chỉ này để giao UBND Hà Nội nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của Bộ Xây dựng, chỉ đạo việc làm các thủ tục cấp phép xây dựng cho dự án theo đúng thẩm quyền và quy định pháp luật.

Phó Thủ tướng lưu ý việc bảo đảm các quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp; không để kéo dài, phát sinh khiếu kiện phức tạp và yêu cầu Hà Nội báo cáo Thủ tướng kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao trước ngày 31/10/2013.

Từ đó, ngày 24/10/2013, Sở Quy hoạch-Kiến trúc một lần nữa có văn bản chấp thuận quy hoạch tổng mặt bằng và phương án thiết kế Trung tâm thương mại, văn phòng, nhà ở để bán và cho thuê tại số 8B Lê Trực với nội dung ghi rõ là thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại công văn 7902 nói trên và chỉ đạo của UBND Hà Nội trong văn bản số 7539 ngày 8/10/2013...."

No comments:

Post a Comment