Saturday, November 26, 2016

Hàng trăm tiểu thương thành phố Hà Tĩnh bãi thị

Hàng trăm tiểu thương thành phố Hà Tĩnh bãi thị
Hàng trăm tiểu thương tại khu vực chợ thành phố Hà Tĩnh hôm 26/11 đóng quầy, nghỉ bán để phản đối yêu cầu phải gia hạn hợp đồng mỗi ba tháng.
Theo tường thuật của báo mạng VnExpress, thì số tiểu thương tham gia bãi thị lên tới hơn 1,000. Các tiểu thương bãi thị cho biết, từ năm 2001, họ ký hợp đồng thuê ki-ốt thời hạn 15 năm. Cách đây hai ngày, ban quản trị chợ thông báo những tiểu thương nào hết hạn hợp đồng thuê chỉ được gia hạn ba tháng. Hầu hết tiểu thương không đồng tình với thời hạn mới và muốn ký hợp đồng thuê ki-ốt dài hạn như trước.
Theo báo Dân Trí, tại chợ Hà Tĩnh hiện có hơn 1,600 gia đình kinh doanh, trong đó hơn 800 gia đình kinh doanh đã hết hạn hợp đồng. Phần lớn các gia đình kinh doanh này đều ký hợp đồng từ tháng 11 năm 2001 đến tháng 11 năm 2016.
Ông Nguyễn Duy Hòa, trưởng ban quản trị chợ Hà Tĩnh, cho biết ông đã nhiều lần làm văn bản xin thành phố gia hạn thêm thời gian kinh doanh, để bảo đảm quyền lợi của ban quản trị chợ cũng như các gia đình kinh doanh. Nhưng vào tháng 5, Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh gửi văn bản yêu cầu thành phố không được gia hạn hợp đồng quá so với thời gian chuyển đổi, mà chỉ được gia hạn thêm ba tháng.
Huy Lam / SBTN

No comments:

Post a Comment