Saturday, November 26, 2016

Hiệu ứng Domino phá trại cai nghiện

Hiệu ứng Domino phá trại cai nghiện
Trung Tâm Giáo Dục Lao Động Xã Hội Tây Ninh (Ảnh:ông Nguyễn Văn Lầm cung cấp)
Chiều 26-11, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Tây Ninh, bà Võ Thanh Thủy xác nhận có vụ việc 68 học viên cai nghiện tại Trung tâm giáo dục lao động xã hội tỉnh Tây Ninh, trụ sở tại xã Tân Hưng, huyện Tân Châu, trốn khỏi trung tâm.
Ông Nguyễn Văn Lầm, phó giám đốc Trung tâm cho biết vụ việc diễn ra khá nhanh. Các học viên rất hung hãn, chỉ trong vòng 15 phút (từ 13 giờ 45 đến 14 giờ) đã có 68 học viên đã leo rào trốn thoát ra ngoài. Trong quá trình tẩu thoát, các học viên đã dùng đá, dùng cây ném để tấn công nhân viên của trung tâm.
Trước đó, trong tháng 10-2016, liên tục xảy ra vụ trốn trại cai nghiện, đỉnh điểm là cuộc bạo động đêm 23-10, hơn 550 học viên đã đập phá cơ sở điều trị nghiện ma túy tỉnh Đồng Nai (đóng tại xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc), để lại một cảnh tượng tan hoang, rồi kéo nhau trốn trại. Đến ngày 6-11, cũng tại trại cai nghiện này lại tiếp tục bạo động. Nhà chức trách phải dùng đến các loại vũ khí quân dụng để trấn áp.
Ngày 9-11, tới lượt hơn 200 học viên cai nghiện ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bạo động phá trại bỏ trốn. Đến 13-11, xảy ra một vụ tấn công bảo vệ để trốn trại cai nghiện ở Bình Triệu, Sài Gòn nhưng đã bị bắt giữ kịp thời.
Nhà chức trách ở Sài Gòn cho biết hiện đã gia tăng thêm lực lượng cảnh sát ở 15 trại cai nghiện, với số lượng lên đến hơn 11,250 học viên cai nghiện. Trong đó, một số trung tâm học viên có tiền án tiền sự, nghiện ma túy tổng hợp chiếm đến quá nửa.
Vũ Minh Ngọc / SBTN

No comments:

Post a Comment