Tuesday, November 29, 2016

Hà Tĩnh kết án 4 người biểu tình chống Formosa

Hà Tĩnh kết án 4 người biểu tình chống Formosa
Ảnh: viendongdaily.com
Một phiên toà địa phương tại Hà Tĩnh hôm 29/11 đã kết án 4 phụ nữ mỗi người 6 tháng tù giam, về tội gây rối trật tự công cộng vì đã tham gia cuộc biểu tình phong toả xa lộ hồi năm ngoái.
Theo RFA, bốn phụ nữ này gồm các bà Hoàng Thị Thái, Mai Thị Trinh, Mai Thị Tiềm và Lê Thị Thúy, đã cùng với người dân địa phương đã phong toả quốc lộ 1 A (đoạn qua thị trấn Kỳ Anh-  Hà Tĩnh) trong một cuộc biểu tình diễn ra ngày 11 tháng 12 2015, để phản đối chính quyền CSVN đã bắt giữ ông Hoàng Văn Thiết và ông Nguyễn Hữu Phương. Cuộc biểu tình đã làm tắt nghẽn quốc lộ 1 A suốt 20 tiếng đồng hồ, để đòi tự do cho hai người đàn ông nói trên.
Ông Nguyễn Hữu Phương bị bắt tại nhà máy thép Formosa, còn ông Hoàng Văn Thiết thì bị bắt cóc. Cả hai đều là thành viên của đội an ninh giáo xứ Đông Yên, theo các nhân chứng tham dự phiên toà.
Vụ nhà cầm quyền CSVN tại địa phương bắt hai ông Phương và Thiết đã làm bùng nổ cuộc biểu tình dẫn đến vụ bắt giữ và kết tội một số người. Một nhân chứng nói rằng người dân địa phương đã chặn xe cộ lưu thông trên đường, và hành vi này bị nhà cầm quyền địa phương cho là bất hợp pháp.
Hiện nay vẫn còn một số cư dân địa phương tham gia cuộc biểu tình bị bắt và bị giam giữ tại một nơi bí mật mà không ai được biết.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment