Tuesday, November 29, 2016

Bình Dương: Mâu thuẫn nội bộ, cán bộ Viện Kiểm Sát đánh nhau

Viện Kiểm Sát tỉnh Bình Dương xác nhận có việc đánh nhau giữa các thuộc cấp. (Hình: báo Bình Dương)
BÌNH DƯƠNG (NV) – Mâu thuẫn nội bộ, một cán bộ Viện Kiểm Sát thị xã Thuận An đã xô xát gây thương tích cho cả viện trưởng và viện phó.
Chiều 29 tháng 11, báo Pháp Luật Sài Gòn dẫn tin từ Viện Kiểm Sát Tối Cao cho biết thanh tra viện đang phối hợp với tỉnh Bình Dương “làm rõ vụ xô xát tại Viện Kiểm Sát thị xã Thuận An giữa kiểm sát viên và lãnh đạo viện này.”
Nói với báo chí, ông Mai Văn Dũng, viện trưởng Viện Kiểm Sát tỉnh Bình Dương, xác nhận có việc xô xát tại Viện Kiểm Sát thị xã Thuận An giữa một kiểm sát viên với viện trưởng và viện phó.
“Vụ việc chỉ là mâu thuẫn nhỏ nội bộ, hiện tỉnh đang làm rõ, trước mắt hành vi của kiểm sát viên là vi phạm quy định của ngành chứ không có dấu hiệu hình sự gì cả. Nguyên nhân của vụ việc sẽ được đoàn thanh tra làm rõ,” ông Dũng nói.
Tuy nhiên, theo phóng viên báo Pháp Luật Sài Gòn, chiều 22 tháng 11, ông Dương Văn Vũ, kiểm sát viên và ông Nguyễn Văn Hùng, viện trưởng Viện Kiểm Sát thị xã Thuận An đã xảy ra cãi vã rồi đánh nhau. Thấy vậy ông Bùi Như Lạc, viện phó nhảy vào can thiệp thì bị đánh gây thương tích nhẹ ở tay trái.
Trong khi đó, dư luận cũng cho rằng, ông Vũ đã dùng dao uy hiếp lãnh đạo Viện Kiểm Sát thị xã Thuận An dẫn đến thương tích.
Nói với báo chí tại trụ sở, ông Hùng cho rằng: “Ðây chỉ là xô xát nhỏ, chuyện nội bộ chứ không có đánh nhau gì cả. Vụ việc đang được lãnh đạo và các đơn vị chức năng tỉnh làm rõ.”
Song, khi phóng viên báo Pháp Luật Sài Gòn liên hệ với ông Lạc để tìm hiểu thêm nhưng ông này không nghe điện thoại.
Nói với báo chí, chiều 28 tháng 11, ông Dương Văn Vũ cho biết đã có bản tường trình gửi lãnh đạo tỉnh, “Do nghĩ bị trù dập trong đánh giá cán bộ, công chức nên hơi nóng giận và lớn tiếng cãi nhau với viện trưởng. Rất mong lãnh đạo cấp trên xem xét, rộng lượng bỏ qua.”
Về nguyên nhân thật của vụ việc trên, phía lãnh đạo Viện Kiểm Sát tỉnh Bình Dương cho biết đang làm rõ nên chưa thể thông tin cụ thể. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment