Tuesday, November 29, 2016

20,000 vụ bạo hành xảy ra tại Việt Nam mỗi năm

20,000 vụ bạo hành xảy ra tại Việt Nam mỗi năm
Ảnh: Báo Ấp Bắc
Phúc trình của Bộ Y tế Cộng sản Việt Nam được công bố hôm 29/11 cho hay, ít nhất 20,000 vụ bạo hành gia đình xảy ra mỗi năm tại Việt Nam, trong vòng 5 năm trở lại đây.
Phúc trình này xác nhận rằng, số vụ bạo hành gia đình tại Việt Nam tăng hàng năm. Cứ khoảng từ 2 đến 3 ngày thì có một người chết vì nạn bạo hành tại gia đình, mà đa số nạn nhân là phụ nữ và trẻ em.
Thông tấn xã CSVN dẫn phúc trình của Bộ Y Tế nói rằng, đơn vị này hứa hẹn sẽ cung cấp điều kiện để các nạn nhân được chữa trị thương tích về thể xác lẫn tinh thần, đồng thời hợp tác với các tổ chức liên quan trừng trị hung thủ theo quy định của pháp luật.
Khoảng thời gian từ ngày 15 tháng 11t cho đến 15 tháng 12 năm nay được coi là Tháng Hành Động Vì Bình Đẳng Giới Tính Và Bài Trừ Nạn Bạo Lực Gia Đình Trong Toàn Quốc. Nam giới được kêu gọi xung phong tham gia chiến dịch ngăn chận và bài trừ nạn bạo hành chống nữ giới.
Tuy nhiên, dư luận cho rằng tất cả mọi chiến dịch được hô hào tại Việt Nam chỉ là lời kêu gọi suông. Sự vô hiệu của luật pháp, và thái độ dửng dưng của nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đã để lan tràn tình trạng bạo hành khắp nơi. Nhiều nạn nhân còn tố cáo tổ chức hội phụ nữ tại địa phương chỉ làm nhiệm vụ hoà giải trong các vụ bạo hành một cách chiếu lệ, chứ không giải quyết được gì.
Song Châu / SBTN

No comments:

Post a Comment